Nga cảnh báo NATO 'đùa với lửa'

Nga cảnh báo NATO 'đùa với lửa'
3 giờ trướcBài gốc
Theo TASS, trong ngày 20/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã lên tiếng cảnh báo NATO về hậu quả nếu liên minh này cho phép Ukraine dùng tên lửa tầm xa tập kích các mục tiên bên trong lãnh thổ Nga.
"Tổng thư ký NATO đang nói rằng, việc Kiev sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây không đồng nghĩa với việc liên mình này xung đột trực tiếp với Nga. Những phát biểu kiểu này cho thấy họ không thực sự nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra, họ đang đùa với lửa. Cuộc khủng hoảng Ukraine vốn được thúc đẩy bởi phương Tây, và có nguy cơ leo thang thành một cuộc xung đột với quy mô hoàn toàn khác", bà Zakharova nói.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố mọi thành viên NATO đều có thể tự đưa ra quyết định về việc có cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của mình để tập kích lãnh thổ Nga hay không.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS
Cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã trả lời họp báo về tình hình giao tranh hiện tại ở vùng Kursk.
"Những người lính Nga đang làm nhiệm vụ của họ, mọi thứ rồi sẽ được khôi phục. Chúng ta không có gì phải nghi ngờ về điều này. Tiếc là tôi không thể công khai nói về những kế hoạch quân sự. Tình hình tại các quận đang nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine là khó khăn, nhưng mọi thứ ở Kursk sẽ sớm trở lại như cũ", ông Peskov nói.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này vẫn đang đẩy lùi đối thủ khỏi các khu định cư biên giới theo đúng tiến độ. Tính đến thời điểm hiện tại, Nga đã khiến Ukraine tổn thất hơn 15.300 binh lính và 124 xe tăng ở Kursk.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nga-canh-bao-nato-dua-voi-lua-2324311.html