Nga cáo buộc Ukraine lập trại tập trung ở biên giới giáp tỉnh Kursk

Nga cáo buộc Ukraine lập trại tập trung ở biên giới giáp tỉnh Kursk
3 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: AFP/Getty Images)
Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine thiết lập các trại tập trung giam giữ dân thường tại khu vực biên giới giáp tỉnh Kursk của Nga.
Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc giao tranh tại đây.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Nga có bằng chứng cho thấy quân đội Ukraine đang vi phạm nghiêm trọng luật nhân đạo quốc tế khi bắt giữ người dân địa phương và đưa họ vào các trại tập trung.
Về phía Ukraine, nước này đã mời đại diện Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC) tới các điểm dân cư ở tỉnh Kursk đang nằm dưới quyền kiểm soát của Quân đội Ukraine.
Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi đây là “hành động khiêu khích” và hy vọng sẽ không được chấp nhận.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga công bố số liệu về tổn thất của Ukraine tại Kursk.
Chỉ trong 1 ngày, Quân đội Ukraine đã tổn thất hơn 370 binh sỹ cùng 18 xe bọc thép. Tổng cộng từ đầu chiến dịch, Ukraine được cho là đã mất hơn 15.300 quân, 124 xe tăng và 56 xe chiến đấu bộ binh ở hướng này.
Ông Peskov khẳng định tình trạng khẩn cấp tại các khu vực thuộc tỉnh Kursk đang bị Ukraine kiểm soát “sẽ được khắc phục kịp thời”./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nga-cao-buoc-ukraine-lap-trai-tap-trung-o-bien-gioi-giap-tinh-kursk-post978070.vnp