Chiến sự Nga - Ukraine tiếp tục leo thang trên nhiều mặt trận

Chiến sự Nga - Ukraine tiếp tục leo thang trên nhiều mặt trận
3 giờ trướcBài gốc
Theo Reuters, các quan chức tỉnh Sumy cáo buộc quân Nga ngày 19-9 dội 1 quả bom dẫn đường trên không vào một viện dưỡng lão ở tỉnh này, khiến 1 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết cuộc tấn công đã phá hủy một phần viện dưỡng lão, may mắn không có người nào bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Tổng cộng 147 người đã được sơ tán.
Bộ Quốc phòng Nga cũng báo cáo rằng quân đội Nga đã kiểm soát được ngôi làng Georgievka ở Donetsk. Quân đội Nga đã tăng cường chiến thuật của mình trên nhiều mặt trận và bảo đảm các vị trí tiền phương có lợi.
Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đã tìm cách giảm bớt “tiềm năng tấn công” của Nga ở tỉnh Donetsk.
Tổng thống Zelensky cũng tuyên bố chiến dịch ở Kursk buộc Nga rút 40.000 quân từ nơi khác để đối phó.
Giới chức Nga chưa bình luận về thông tin trên. Ukraine tấn công tỉnh Kursk hồi đầu tháng 8 nhằm kéo lực lượng Nga khỏi vùng Donbass, nơi Moskva liên tục đạt bước tiến và kiểm soát nhiều khu dân cư trong những tháng qua. Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo đã chiếm khoảng 100 ngôi làng và kiểm soát 1.300 km2 lãnh thổ ở Kursk, nhưng chiến dịch này dường như đã chững lại sau hơn một tháng.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/chien-su-nga-ukraine-tiep-tuc-leo-thang-tren-nhieu-mat-tran-236766.htm