4 sai lầm khiến da càng thêm tệ dù rửa mặt kỹ càng

4 sai lầm khiến da càng thêm tệ dù rửa mặt kỹ càng
3 giờ trướcBài gốc
Rửa mặt nằm trong bước làm sạch, đóng vai trò quan trọng trong cả chu trình dưỡng da. Phương pháp này giúp làm sạch sâu, loại bỏ đi lớp dầu nhờn, bụi bẩn và ngăn chặn những căn bệnh gây hại cho da.
Tuy nhiên, không phải cứ rửa mặt sẽ đồng nghĩa với việc giúp làn da trở nên đẹp hơn. "Phái đẹp" cần phải tuân thủ 5 nguyên tắc này để không mang lại "tác dụng ngược".
Không rửa sạch tay trước khi rửa mặt
Mỗi ngày, chúng ta sẽ cầm nắng, tiếp xúc với nhiều vật dụng chứa vi khuẩn. Ở một số người còn vướng phải tình trạng đổ mồ hôi ở tay. Những yếu tố này khi tác động trực tiếp lên da sẽ tạo điều kiện để cho vi khuẩn tấn công, khiến làn da bị viêm nhiễm, nổi mụn. Vậy nên, bạn cần phải rửa sạch tay trước khi để nó chạm lên da trong quá trình rửa mặt.
Chà xát quá mạnh trên da
Ngưỡng tưởng việc chà xát mạnh trên da trong quá trình rửa mặt sẽ giúp lấy sạch đi lớp bụi bẩn, dầu thừa nhưng thực tế không phải vậy, Nó chẳng những không mang lại hiệu quả cao còn vô tình khiến da bị tổn thương. Thậm chí, việc chà xát mạnh diễn ra lâu ngày còn làm da chảy xệ và lão hóa.
Do đó, khi rửa mặt, bạn cần kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng trên từng khu vực da. Động thái này nên thực hiện theo hình vòng tròn để lấy đi lớp bụi bẩn, dầu thừa nằm ẩn sâu trong lỗ chân lông.
Chà xát quá mạnh tay trên da khi rửa mặt sẽ gây tổn thương, tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn thêm nặng nề.
Rửa mặt nhiều lần trong ngày
Rửa mặt nhiều lần trong ngày khiến lượng dầu thừa sẽ tiết nhiều hơn. Đối với những người thuộc tuýp da khô, hành động này còn làm da mất nước, thêm khô ráp và dễ bị kích ứng. Theo một số nguyên cứu, để mang lại hiệu quả tốt ưu, việc rửa mặt chỉ nên diễn ra từ 1 - 2 lần/ngày.
Chọn sai sữa rửa mặt
Khi chọn sai sữa rửa mặt, phản ứng đầu tiên bạn sẽ thấy trên da chính là việc xuất hiện của mụn ẩn. Tình trạng này thêm phần nặng nề, bong tróc, căng tức nếu bạn cứ liên tục sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt không phù hợp.
Ở mỗi loại da thường, da khô, da nhạy cảm, da dầu và da hỗn hợp bạn nên chọn lựa một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp. Việc lựa chọn này cần quan tâm đến một số tiêu chí như kết cấu và thành phần có trong sản phẩm sữa rửa mặt đó.
Chọn sai sữa rửa mặt khiến da bị nổi mụn ẩn.
Mỹ Miều
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dep-360/4-sai-lam-khien-da-cang-them-te-du-rua-mat-ky-cang-202410061241381708.html