Làn da vào mùa thu – cách chăm sóc làm giảm khô da hữu hiệu

Làn da vào mùa thu – cách chăm sóc làm giảm khô da hữu hiệu
3 giờ trướcBài gốc
Hiểu đúng về làn da của bản thân là cốt lõi quyết định tới 80% thành công việc chăm sóc da.
Hiểu đúng về làn da của bản thân
Hiểu làn da mình là cốt lõi quyết định tới 80% thành công việc chăm sóc da. Có một thực tế: làn da thay đổi theo từng chu kì của cơ thể, mỗi một thời kỳ da sẽ có những nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên phái đẹp thường chỉ nắm bắt sơ bộ về những thông tin cơ bản như loại da, cách chăm sóc phổ biến… mà chưa thực sự hiểu tường tận về làn da của riêng mình.
Lựa chọn mỹ phẩm: chiến thuật “Tăng- Giảm” theo mùa
Một sai lầm khác của những người chăm sóc da là sử dụng trường kỳ một số sản phẩm, hoặc thậm chí là một chu trình chăm sóc da từ năm này qua năm khác. Làn da của bạn thay đổi theo môi trường, độ tuổi… Do đó, bạn cũng cần một quy trình chăm sóc da thích hợp để chăm sóc, nuôi dưỡng da thích hợp.
Thời tiết mùa thu không quá khắc nghiệt như mùa hè, do đó việc kiểm soát bã nhờn và bụi bẩn, cũng như các vấn đề về mụn không quá nghiêm trọng. Bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm có công dụng làm sạch (như sữa rửa mặt, tẩy da chết, toner…) giảm tính kiềm, giảm độ pH thấp hơn, khả năng tẩy nhẹ nhàng hơn. Ưu tiên các sản phẩm dược mỹ phẩm lành tính, hoặc chế phẩm thiên nhiên để làm sạch nhẹ nhàng, không gây tổn thương da.
Với các sản phẩm dưỡng da, điều bạn cần là tăng cường các thành phẩm dưỡng ẩm nặng đô hơn. Vitamin C, Hyaluronic Acid, Arbutin,…là một số thành phần tăng cường độ ẩm hiệu quả cần được tăng cường nồng độ trong chu trình chăm sóc da. Kết cấu mỹ phẩm có thể tăng cường về độ đậm đặc (ưu tiên dạng gel, sữa..) thay vì kết cấu dễ thẩm thấu vào mùa hè để giúp da hấp thụ tốt hơn.
Các loại dầu tẩy trang bạn cần nhũ hóa thật kĩ để không bị dư lại trên da, gây bí tắc lỗ chân lông. Ảnh minh họa
Ưu tiên các sản phẩm làm sạch da gốc dầu
Những cô nàng có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu sẽ cho rằng bí quyết này không dành cho mình, nhưng đây là suy nghĩ sai lầm. Các loại mỹ phẩm gốc dầu mang lại hiệu quả làm sạch da tuyệt vời, lại cực kì dịu nhẹ cho da. Điều bạn cần lưu ý là với các loại dầu tẩy trang bạn cần nhũ hóa thật kĩ để không bị dư lại trên da, gây bí tắc lỗ chân lông.
Các loại tẩy trang, tẩy da chết gốc dầu phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là làn da khô, nhạy cảm. Với các cô nàng da dầu có thể tìm đến các dòng sản phẩm dạng sữa, dạng dung dịch gốc dầu hoặc gel. Kết cấu mỹ phẩm rất quan trọng để giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.
Kem chống nắng – sản phẩm không thể thiếu cho làn da
Kem chống nắng là sản phẩm bạn nên sử dụng quanh năm, bất cứ lúc nào và bất cứ đâu.
Đối với kem chống nắng mùa thu, hãy ưu tiên các loại không chứa cồn, tăng cường thành phần lotion dưỡng ẩm và chỉ số chống nắng SPF phù hợp (SPF 50++ là con số hợp lý). Tuy nhiên, nếu bạn đi biển hãy sử dụng loại có chỉ số SPF 80 để đảm bảo bảo vệ da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể giảm chỉ số chống nắng thông thường dao động từ 35-50 để giúp da làm quen và thích ứng tốt hơn.
Uống nước nhiều giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất và tuần hoàn máu, khiến da bớt khô và bong tróc hơn. Ảnh minh họa
Uống nhiều nước
Mùa thu hanh khô cùng độ ẩm không khí xuống thấp khiến da mất hơi nước rất nhanh. Tuy nhiên do tiết trời dễ chịu nên bạn chỉ cảm thấy da hơi khô căng chứ không cảm nhận được da đã mất độ ẩm nhiều như mùa hè. Chỉ những người có làn da khô, da nhạy cảm mới cảm thấy rõ làn da trở nên bong tróc, làm lộ tế bào da chết rõ rệt.
Bạn nên đảm bảo bổ sung cho cơ thể ít nhất 2 lít nước/ ngày để làn da được cấp ẩm hiệu quả. Uống nước nhiều giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất và tuần hoàn máu. Hãy ưu tiên uống đủ 8 cốc nước lọc, ngoài ra có thể bổ sung thêm trà xanh, nước hoa quả… và hạn chế các loại nước có đường.
Rửa mặt đúng cách
Rửa mặt là một bước quan trọng để làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Tuy nhiên, không nên sử dụng nước quá nóng khi rửa mặt, vì nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da bị khô, mất độ ẩm. Ngoài ra, hãy chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không gây khô da, và sau đó dưỡng da ngay sau khi rửa mặt để cung cấp độ ẩm cho da.
Vào mùa thu, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm xịt khoáng có thành phần dưỡng cao hơn, mang lại nhiều hiệu quả dưỡng da hơn. Ảnh minh họa
Sử dụng xịt khoáng sau bước làm sạch da với sữa rửa mặt
Mùa hè là thời điểm xịt khoáng lên ngôi, giúp da cấp ẩm hiệu quả. Đến mùa thu, xịt khoáng vẫn nên là “vật bất ly thân” của phái đẹp. Tuy nhiên, khi thời tiết có sự thay đổi thì bạn cũng nên điều chỉnh loại xịt khoáng mình sử dụng.
Vào mùa hè, các loại xịt khoáng được sử dụng thường có tỷ lệ khoáng chất vừa phải và hàm lượng nước tinh khiết cao hơn. Kết cấu xịt khoáng này giúp thẩm thấu nhanh vào da, đồng thời giúp da hạn chế bí rít. Vào mùa thu, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm thành phần dưỡng cao hơn, mang lại nhiều hiệu quả dưỡng da hơn.
Xông hơi: đào thải độc tốc và giảm kích ứng da trong thời tiết giao mùa
Trước khi đắp mặt nạ, hãy dành cho da thời gian thải độc và phục hồi bằng cách xông hơi với nước nóng. Hơi nước sẽ giúp lỗ chân lông được thư giãn và mở đường cho các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn. Thêm tinh dầu bạn ưa thích hoặc các loại nguyên liệu tự nhiên như sả, chanh, gừng… để tăng hiệu quả thải độc, thanh lọc cho da.
Chăm sóc cho môi
Môi cũng cần được chăm sóc đặc biệt vào mùa thu. Sử dụng một thỏi son dưỡng môi chứa thành phần dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ, vitamin E, hoặc dầu jojoba để giữ cho môi luôn mềm mịn và tránh khô nẻ.
Bổ sung dinh dưỡng cho da từ bên trong
Cách chăm sóc da mùa thu hiệu quả không chỉ là dưỡng da từ bên ngoài mà còn cần bổ sung dinh dưỡng từ bên trong. Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, omega-3 và các chất chống oxy hóa khác như trái cây tươi, rau xanh, hạt chia, cá hồi… để giúp da săn chắc và sáng mịn hơn.
Vân Lê
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/lan-da-vao-mua-thu-cach-cham-soc-lam-giam-kho-da-huu-hieu-397165.html