5 cách hay thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ hiện đại

5 cách hay thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ hiện đại
2 giờ trướcBài gốc
Bố trí đèn theo chủ đề sẽ giúp không gian phòng ngủ thêm ấm cúng. Ảnh: Pixabay
Việc lựa chọn và bố trí ánh sáng hợp lý không chỉ giúp phòng ngủ thêm đẹp mà còn mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn.
Một vài mẹo thiết kế ánh sáng dưới đây mà các bà nội trợ có thể tham khảo nhằm giúp phòng ngủ luôn sang trọng, mang lại cảm giác ấm cúng.
Ánh sáng xung quanh (ambient lighting)
Ánh sáng xung quanh hay còn gọi là ánh sáng môi trường là nguồn sáng chính trong căn phòng, giúp tạo nền sáng đồng đều cho không gian.
Để đạt hiệu quả một cách tốt nhất, các bà nội trợ có thể cân nhắc tận dụng ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ lớn hoặc sử dụng các loại đèn trần gắn chìm, đèn chùm hoặc đèn treo.
Theo đó, những loại đèn này không chỉ mang lại ánh sáng nhẹ nhàng mà còn giúp không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.
Ánh sáng tác vụ (task lighting)
Đây là loại ánh sáng giúp cho các hoạt động đòi hỏi sự tập trung như đọc sách, làm việc hay trang điểm. Đèn bàn, đèn treo tường hoặc đèn chiếu điểm là những lựa chọn phù hợp.
Đối với khu vực đầu giường, nên sử dụng đèn có ánh sáng tập trung để đảm bảo đủ độ sáng mà không làm ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi chung của cả phòng.
Việc phân bổ đèn tác vụ hợp lý sẽ giúp đảm bảo ánh sáng cần thiết cho các hoạt động cụ thể mà không gây chói mắt hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Ánh sáng điểm nhấn (accent lighting)
Ánh sáng điểm nhấn được sử dụng để làm nổi bật các chi tiết trang trí như tranh ảnh hay các góc kỷ niệm trong căn phòng. Đèn âm trần, đèn spotlight hoặc đèn treo tường là những lựa chọn phổ biến cho loại ánh sáng này.
Không chỉ tạo ra các không gian thẩm mỹ, ánh sáng điểm nhấn còn giúp không gian phòng ngủ trở nên sinh động và thêm phần ấm cúng hơn.
Chọn màu sắc ánh sáng phù hợp
Việc lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác mới mẻ cho không gian phòng ngủ.
Ánh sáng vàng thường được sử dụng cho phòng ngủ vì mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu, phù hợp để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Ngược lại, ánh sáng trắng mang vẻ hiện đại nhưng có thể tạo cảm giác lạnh lẽo nếu không được kết hợp hài hòa với các yếu tố khác trong phòng.
Bố trí đèn theo chủ đề
Mỗi thiết kế phòng ngủ sẽ có yêu cầu riêng về ánh sáng, ví dụ bố trí đèn treo tường hai bên đầu giường để tạo ra không gian lãng mạn hay đối với phòng ngủ cổ điển, có thể sử dụng đèn chùm pha lê nhỏ.
Việc bố trí ánh sáng hợp lý theo chủ đề sẽ giúp mang đến vẻ đẹp không gian như mong muốn cũng như mang lại trải nghiệm thoải mái, tươi mới mỗi ngày cho gia chủ.
Tuấn Đạt (Theo Veranda)
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/5-cach-hay-thiet-ke-anh-sang-cho-phong-ngu-hien-dai.html