7 điều người EQ cao không làm

7 điều người EQ cao không làm
3 giờ trướcBài gốc
1. Họ không coi thường cảm xúc của người khác: Người có EQ cao thể hiện sự đồng cảm và sẽ không bao giờ khiến đối phương cảm thấy xấu hổ về cảm xúc của mình. Họ có khả năng đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu được những gì người đó đang trải qua và chia sẻ những cảm xúc đó. Ảnh: Pexels.
2. Họ không bao giờ ngắt lời: Người có EQ cao thường lắng nghe giỏi và không đoán trước những gì bạn muốn nói. Họ không bao giờ "nhảy vào" với thái độ biết tuốt để dẫn dắt cuộc trò chuyện. Thay vào đó, họ để cho người khác chia sẻ suy nghĩ, ý kiến và trải nghiệm cá nhân, bình tĩnh chờ đến lượt mình tham gia vào cuộc trò chuyện. Ảnh: Pexels.
3. Họ không bao giờ ép buộc ý kiến: Người EQ cao chia sẻ ý kiến của mình về một số vấn đề nhưng sẽ không cố gắng thuyết phục đối phương phải tuân theo niềm tin của họ. Họ đủ cởi mở để chấp nhận rằng mọi người đều có ý tưởng khác nhau. Vì vậy, họ không cần người khác đồng ý với họ để cảm thấy bản thân tốt hơn cả. Ảnh: Pexels.
4. Họ không khoe khoang: Người có EQ cao thường tự tin vào bản thân và không cần phải chứng minh mình thông qua việc khoe khoang. Họ không tìm cách trở thành trung tâm của sự chú ý và thường từ chối nói về thành tích của mình. Họ cũng hiểu rằng việc khoe khoang có thể khiến người khác cảm thấy bị so sánh, ghen tị hoặc tự ti. Vì vậy, họ tránh những hành vi có thể làm tổn thương người khác. Ảnh: Pexels.
5. Họ không phán xét người khác: Họ nhận thức được rằng mỗi người đều có hoàn cảnh, kinh nghiệm và quan điểm sống khác nhau. Việc phán xét người khác dựa trên một góc nhìn hạn hẹp là điều không công bằng. Vì vậy, thay vì phán xét những người khác biệt với họ, họ biến nó thành cơ hội để lắng nghe và học hỏi từ hành trình của người khác. Ảnh: Freepik.
6. Họ không bỏ qua việc quan sát: Khả năng quan sát tỉ mỉ là một trong những lợi thế của người có EQ cao. Họ quan sát và chú ý đến môi trường xung quanh trước khi nói. Họ không kể một câu chuyện vui vẻ khi ai đó đang cảm thấy buồn hoặc không làm phiền người khác với những vấn đề của mình. Họ thường chọn chủ đề một cách phù hợp với tâm trạng và môi trường xung quanh. Ảnh: Freepik.
7. Họ không tiết lộ quá nhiều: Đây là một đặc điểm nổi bật thể hiện sự khôn ngoan và tinh tế trong giao tiếp của người có EQ cao. Họ biết nên chia sẻ gì, nên nói như thế nào và nên nói khi nào. Họ suy nghĩ trước khi nói và tự hỏi liệu những gì họ nói có ý nghĩa hay có giá trị hay không. Đây là lý do lời nói của họ luôn có tác động. Ảnh: Freepik.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/7-dieu-nguoi-eq-cao-khong-lam-post1505888.html