7 loại quả 'rẻ bèo' cực tốt cho người gan nhiễm mỡ, ai cũng nên biết

7 loại quả 'rẻ bèo' cực tốt cho người gan nhiễm mỡ, ai cũng nên biết
3 giờ trướcBài gốc
Lê có lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan hoàn hảo giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ cholesterol và điều chỉnh chức năng đường ruột. Và cũng giúp chống lại chứng táo bón nhờ chứa pectin.
Ăn 2 quả lê mỗi ngày sẽ cung cấp 20% nhu cầu vitamin C hằng ngày, khoảng 10% nhu cầu axít folic hằng ngày và lượng lớn vitamin B phức hợp, gồm B1, B2, B3, B6 và vitamin E.
Tất cả những điều này làm cho lê trở thành loại quả hỗ trợ gan tuyệt vời, theo Step To Health.
Các axít hữu cơ trong lê làm cho lê trở thành phương thuốc tự nhiên chữa đau dạ dày bằng cách tăng tiết dịch vị. Điều này cũng làm sạch tuyến tụy và gan.
Me
Me có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.
Do chứa nhiều chất xơ và a xít không bão hòa, nên me cũng rất tốt trong điều trị chứng xơ cứng động mạch, hỗ trợ tiêu hóa. Và cũng rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.
Nhờ me có đặc tính bảo vệ và chống sung huyết, nên nó có tác dụng đối với gan.
Me là cách hoàn hảo để điều trị các vấn đề về ống mật vì có thể giúp dẫn lưu và chữa lành túi mật. Nó cũng có thể có tác dụng thanh lọc và giúp giảm mức cholesterol bằng cách giảm lượng mỡ xung quanh gan.
Lựu
Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoids, polyphenols và vitamin C. Những chất này có khả năng chống lại tổn thương tế bào gan do stress oxy hóa, giúp bảo vệ gan khỏi các tổn thương gây ra bởi mỡ độc hại.
Lựu cũng chứa các hợp chất chống viêm như punicalagins và anthocyanins. Viêm cũng là một yếu tố quan trọng trong phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ. Việc tiêu thụ lựu có thể giúp giảm viêm gan và giảm nguy cơ bệnh gan.
Bưởi
Loại trái cây này có tác dụng phục hồi các tổn thương gan xảy ra sau khi gan nhiễm mỡ. Tiến sĩ Jinal Patel, Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cấp cao, Bệnh viện Apollo Spectra, Mumbai (Ấn Độ) cho biết, vitamin C và chất chống oxy hóa có trong quả bưởi giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể để cải thiện sức khỏe của gan.
Chuối
Tiến sĩ Jinal Patel cũng gợi ý người mắc bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn chuối thường xuyên. Chuối rất giàu vitamin B6, C và A và cũng chứa nhiều tinh bột kháng, rất tốt cho sức khỏe của lá gan.
Nho
Nho đỏ chứa resveratrol là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan, giữ cho các tế bào khỏe mạnh, giúp cải thiện sức khỏe gan cũng như sức khỏe tổng thể. Tiến sĩ Patel cho biết, nho chứa vitamin C và magie - đều là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp giảm đáng kể biểu hiện viêm gan và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.
Táo
Táo là một loại quả quen thuộc với hương vị thơm ngon, táo còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm vitamin C, chất xơ, carbohydrate, kali, magie... Đây là một loại trái cây giúp cải thiện sức khỏe gan rất hiệu quả vì nó chứa chất xơ và có thể giúp giải độc gan.
Nhớ rằng, việc ăn trái cây chỉ là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho người bệnh gan nhiễm mỡ. Người được phát hiện mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần phải có thói quen ăn uống lành mạnh, tránh thức ăn vặt, đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn và đồ hộp. Uống nhiều nước là biện pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Với các loại trái cây kể trên, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống dưới dạng nước ép, sinh tố.
Nước giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu và đẩy nhanh hơn quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, hơi thở, mồ hôi. Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều vì có thể gây hiện tượng đi tiểu thường xuyên.
Duy trì khám sức khỏe định kỳ và thực hiện hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về những gì nên ăn, nên kiêng để khắc phục các vấn đề về gan.
Minh Hoa (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/7-loai-qua-re-beo-cuc-tot-cho-nguoi-gan-nhiem-mo-ai-cung-nen-biet-204241009142803298.htm