7 năm không ghi bàn của Văn Quyết

7 năm không ghi bàn của Văn Quyết
17 giờ trướcBài gốc
Có một thống kê chắc chắn khiến nhiều người hâm mộ đều ngỡ ngàng, đó là thành tích ghi bàn của Văn Quyết cho tuyển Việt Nam thực sự rất kỳ lạ. Nếu tính các sân chơi chính thức thì Văn Quyết sắp tròn 7 năm không ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Đây là cột mốc mà bất cứ tiền đạo nào cũng không muốn sở hữu trong màu áo ĐTQG. Càng nghịch lý khi Văn Quyết là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất lịch sử V.League.
Lần gần nhất, tiền đạo Văn Quyết ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong khuôn khổ sân chơi chính thức, đó là pha lập công vào lưới tuyển Campuchia vào ngày 10/10/2017. Việt Nam thắng Campuchia 5-0. Đây là trận đấu thuộc vòng loại ASIAN Cup 2019.
Ở sân chơi AFF Cup, Văn Quyết có hai kỳ AFF Cup không ghi bàn vào các năm 2018 và 2022. Văn Quyết đã ra sân tổng cộng 8 trận ở 2 kỳ AFF Cup này. Bàn thắng gần nhất của Văn Quyết tại AFF Cup là trận đấu với Indonesia vào năm 2016.
Tính các trận đấu giao hữu, tiền đạo Văn Quyết ghi bàn giúp Việt Nam thắng Philippines 1-0 tại sân Mỹ Đình vào ngày 14/12/2022. Văn Quyết cũng ghi 1 bàn trong ngày tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0 tại sân Thống Nhất... Có thể nói hiệu suất ghi bàn của Văn Quyết trong các trận giao hữu tốt hơn rất nhiều ở các giải đấu chính thức ở tuyển Việt Nam.
Tiền đạo Văn Quyết có thể nói là hiện tượng kỳ lạ nhất của bóng đá Việt Nam.
Câu chuyện của Văn Quyết ở tuyển Việt Nam có thể nói khác xa so với phong độ trong màu áo CLB Hà Nội. Gần nhất, bàn thắng vào lưới CLB TPHCM là cột mốc đỉnh cao của Văn Quyết khi san bằng lục 116 bàn thắng do Lê Công Vinh giữ trong nhiều năm. Văn Quyết độc chiếm kỷ lục rõ ràng chỉ còn là vấn đề thời gian.
Ở tuổi 33, Văn Quyết vẫn cho thấy vai trò đầu tàu ở CLB Hà Nội. Văn Quyết đã có 2 bàn thắng cho Hà Nội FC ở mùa giải năm nay. Văn Quyết đã ghi 11 bàn ở V.League 2024, 9 bàn ở V.League 2023. Những con số này thêm một lần khẳng định Văn Quyết giống như có hai bộ mặt ở CLB và ĐTQG.
Câu hỏi đặt ra: Liệu HLV Kim Sang Sik có thể giúp kỷ lục gia V.League - tiền đạo Văn Quyết có đoạn cuối sự nghiệp đáng nhớ trong màu áo tuyển Việt Nam, hay tiếp tục sắm vai phụ nhạt nhòa?
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/7-nam-khong-ghi-ban-cua-van-quyet-202410080702063882.html