9 tháng đầu năm, Hà Tiên đón 3,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng

9 tháng đầu năm, Hà Tiên đón 3,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng
một giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, trong buổi trao đổi với các doanh nghiệp TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang), Chủ tịch UBND TP Hà Tiên - Mai Quốc Thắng cho biết: "Hà Tiên là thành phố ven biển phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang, là một đô thị truyền thống với 316 năm hình thành và phát triển.
Một tuyến đường ven biển ở Hà Tiên.
Ngoài sức hấp dẫn đến từ cảnh quan và quần cư đô thị lâu đời, nổi tiếng với 10 cảnh đẹp tiêu biểu của vùng đất Nam bộ, Hà Tiên còn nằm trong vùng sinh thái đặc biệt với nhiều hệ sinh thái tự nhiên độc đáo như hệ sinh thái biển đảo, ngập nước, núi đồi, rừng... Đây là vùng đất lịch sử, nhiều di sản văn hóa, tiếp giáp vương quốc Campuchia".
Hà Tiên là một trong bốn vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Kiên Giang và xác định rõ du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo nền tảng, động lực thúc đẩy các lĩnh vực ngành nghề khác cùng phát triển.
Với những lợi thế sẵn có Hà Tiên đã và đang phát triển các sản phẩm du lịch như: Tham quan di tích lịch sử, thắng cảnh, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, lễ hội...
Tuy nhiên, theo chủ tịch UBND TP Hà Tiên, bên cạnh thuận lợi thì vẫn còn những hạn chế trong phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương như: Nhu cầu vốn đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng phát triển du lịch rất lớn nhưng nguồn lực của địa phương có hạn.
Cảnh quan nơi này hấp dẫn nhiều người.
Chất lượng các tuyến đường kết nối đến Hà Tiên đến các đô thị khác chưa được cải thiện; hoạt động phục vụ du lịch chưa thật sự chuyên nghiệp; tình trạng ô nhiễm môi trường, xả rác bừa bãi vẫn đang diễn ra.
Đó là những trở ngại lớn khiến cho du lịch Hà Tiên phát triển chưa xứng tầm.
Để khắc phục những hạn chế trên, trong thời gian tới, TP Hà Tiên sẽ đẩy mạnh đầu tư các trục đường chính kết nối vào thành phố; nâng cấp, cải tạo hệ thống giao thông khu vực nội thành, tạo sự đồng bộ theo hướng hiện đại, liên hoàn, góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo cảnh quan khang trang; đầu tư trùng tu, chỉnh trang các khu di tích.
Qua đó, tạo sức bật, thu hút nguồn lực đầu tư có hiệu quả các loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, các khu dịch vụ thương mại sang trọng, đẳng cấp và phát triển hơn nữa về dịch vụ vận tải đường biển từ Hà Tiên đi Phú Quốc bằng dự án cảng tổng hợp đón tàu 15.000 tấn.
Kết nối giao thương trên bộ với các nước thông qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và tỉnh Kiên Giang.
Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 80 đoạn từ nút giao thị trấn Ba Hòn, huyện Kiên Lương đến nút giao quốc lộ N1, TP Hà Tiên được đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi để du khách đến với Hà Tiên.
Hiện nay, du khách đã dễ dàng đến với Hà Tiên khi nhiều tuyến đường đã cải tạo.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông khác tiến độ triển khai còn chậm ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố.
Điển hình như dự án nâng cấp mở rộng đường ra cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, đường Nguyễn Phúc Chu, đoạn từ công viên tượng đài Mạc Cửu đến công viên Mũi Tàu Mỹ Đức.
Để du lịch Hà Tiên phát triển mạnh mẽ hơn, thành phố cần quan tâm phát triển các trục đường giao thông kết nối TP Hà Tiên với các đô thị khác, cũng như hoàn thiện các trục giao thông huyết mạch của đô thị vùng phụ cận khác.
Hoàng Nghiệp
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/9-thang-dau-nam-ha-tien-don-32-trieu-luot-khach-du-lich-doanh-thu-hon-1000-ty-dong-192241011105958254.htm