Ả Rập Xê Út tăng giá dầu tháng 11 đối với khách mua châu Á trong bối cảnh xung đột Trung Đông

Ả Rập Xê Út tăng giá dầu tháng 11 đối với khách mua châu Á trong bối cảnh xung đột Trung Đông
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước đã tăng giá bán chính thức dầu thô Arab Light thêm 90 cent, đưa loại dầu này lên mức giá cao hơn 2,20 đô la một thùng so với giá chuẩn của khu vực.
Giá dầu toàn cầu đã tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông. Giá dầu đã tăng vọt kể từ đầu tháng 10, sau khi Iran tấn công bằng tên lửa vào Israel để đáp trả vụ ám sát Lãnh đạo Hamas - Ismail Haniyeh và Tổng thư ký Hezbollah - Hassan Nassrallah.
Giá dầu thô Brent chuẩn đã tăng hơn 8% trong tuần trước, giao dịch quanh mức 78 đô la một thùng, trong bối cảnh lo ngại về khả năng trả đũa của Israel.
Các nhà phân tích cảnh báo rằng nhu cầu chậm lại ở nhiều quốc gia và nguồn cung dồi dào trong và ngoài OPEC cuối cùng có thể sẽ hạn chế giá tăng.
Tuy nhiên, gã khổng lồ dầu mỏ này đã giảm giá tất cả các loại dầu sang châu Âu và Hoa Kỳ.
Theo tuyên bố qua email từ Aramco, chênh lệch giá dầu Arab Light dành cho người mua ở Tây Âu sẽ ở mức 0,45 đô la so với dầu Brent ICE.
Việc tăng giá này của Aramco phù hợp với dự báo của thị trường, và đã đẩy giá dầu thô chua trung bình lên mức cao nhất trong năm nay. Ngày 2/10, Ả Rập Xê Út đã xác nhận rằng họ sẽ duy trì mức cắt giảm sản lượng tự nguyện là 1 triệu thùng mỗi ngày cho đến hết tháng 11 và tháng 12 năm 2024.
Saudi Aramco cũng tăng giá dầu thô Extra Light cho châu Á thêm 50 cent vào tháng 11, đưa loại dầu này lên mức giá cao hơn 3,35 đô la một thùng so với giá báo của Oman/Dubai. Sự điều chỉnh này phản ánh giá tăng đối với các loại dầu chua nhẹ trên thị trường giao ngay, trong khi OSP cho dầu thô Arab Medium và Arab Heavy vẫn không đổi.
Yến Anh
Bloomberg
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/a-rap-xe-ut-tang-gia-dau-thang-11-cho-nguoi-mua-chau-a-trong-boi-canh-xung-dot-trung-dong-718654.html