Alexander-Arnold lập siêu phẩm, tuyển Anh lấy lại niềm vui chiến thắng

Alexander-Arnold lập siêu phẩm, tuyển Anh lấy lại niềm vui chiến thắng
6 giờ trướcBài gốc
Bước vào trận đấu, tuyển Anh và Phần Lan nhập cuộc rất tự tin, Tam sư quyết tâm giành 3 điểm nên đẩy đội hình lên cao, trong khi đó Phần Lan tập trung phòng ngự để chờ cơ hội phản công.
Lối chơi tấn công của tuyển Anh trở nên uyển chuyển hơn nhờ vào các pha phân phối bóng ở khu vực trung tuyến, sau nhiều nỗ lực ép sân thì cuối cùng tuyển Anh cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc.
Hàng công thi đấu thăng hoa, tuyển Anh lấy lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: Reuters
Phút 18, Angel Gomes thực hiện đường chọc khe tinh tế để Jack Grealish băng lên dứt điểm một chạm tinh tế về góc xa khung thành, 1-0 nghiêng về tuyển Anh. Nhận bàn thua sớm, Phần Lan chuyển sang lối chơi tấn công tay đôi với tuyển Anh, khung thành của Tam sư nhiều lần chao đảo sau các pha treo bóng của đội chủ nhà.
Phút 45, Dean Henderson hóa người hùng cho tuyển Anh khi xuất sắc cứu thua sau cú sút ngoài vòng cấm của Benjamin Kallman.
Sang hiệp 2, thế trận diễn ra căng thẳng khi cả hai đội đều chơi tấn công, khoảng cách 1 bàn không an toàn cho tuyển Anh, chính vì thế có bàn thắng nhân đôi cách biệt là nhiệm vụ ở hiệp 2 của Tam sư.
Phần Lan cũng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số nhưng các pha tấn công của đội chủ nhà không thể xuyên thủng hàng thủ của tuyển Anh.
Alexander-Arnold lập siêu phẩm bằng cú sút phạt quen thuộc. Ảnh: Reuters
Phút 74, Trent Alexander-Arnold lập siêu phẩm cho tuyển Anh bằng pha đá phạt quen thuộc. Từ ngoài vòng cấm, hậu vệ cánh thuộc biên chế của Liverpool tung cú sút vượt qua hàng rào ghim thẳng vào góc cao khung thành, thủ môn Lukas Hradecky bất lực cứu thua, 2-0 nghiêng về tuyển Anh.
Có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tuyển Anh không còn vội vàng tấn công, thay vào đó là chủ động kiểm soát bóng, còn Phần Lan tỏ ra nôn nóng để tìm bàn thắng nên các pha xử lý cuối cùng thường hay lỗi.
Lối chơi ru ngủ của tuyển Anh tạo ra rất nhiều khó khăn cho Phần Lan trong việc giành lại bóng để triển khai. Với lối chơi kiểm soát bóng đã kéo giãn đội hình của chủ nhà Phần Lan và bàn thắng thứ 3 đến với Tam sư một cách khá dễ dàng.
Phút 84, từ pha phối hợp trước vòng cấm, Ollie Watkins trả bóng vừa tầm để Delan Rice tung cú sút chính xác vào lưới Phần Lan nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Anh.
Thắng Phần Lan, tuyển Anh có 9 điểm đứng thứ 2 ở bảng B League B, thua Hy Lạp 3 điểm. Ảnh: Reuters
Có được 3 bàn thắng, tuyển Anh có phần chủ quan ở những phút cuối trận, chính vì vậy đã giúp Phần Lan có bàn thắng danh dự. Phút 87, từ pha đá phạt góc, Hoskonen bật cao đánh đầu tung lưới Henderson trong khu vực 5m50, giúp Phần Lan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.
Thời gian còn lại quá ít để Phần Lan nghĩ đến bàn thắng thứ 2, kết thúc trận đấu, tuyển Anh giành chiến thắng với tỷ số 3-1, với 3 điểm có được ở trận đấu này, tuyển Anh tạm thời leo lên vị trí thứ 2 bảng B League B với 9 điểm.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/alexander-arnold-lap-sieu-pham-tuyen-anh-lay-lai-niem-vui-chien-thang-post814766.html