'Alo, kẹt xe quá, chưa thoát ra được!'

'Alo, kẹt xe quá, chưa thoát ra được!'
2 giờ trướcBài gốc
Đến gần 19 giờ ngày 10-10, tình hình giao thông tại khu vực đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM) bắt đầu khả quan hơn. Trước đó, từ khoảng 18 giờ, con đường này rơi vào tình trạng hỗn loạn do kẹt xe.
Tại các đoạn Cộng Hòa giao nhau với Tân Kỳ Tân Quý, Ấp Bắc, Hoàng Hoa Thám... giao thông gần như tê liệt.
Kẹt xe trầm trọng trên đường Cộng Hòa
Ghi nhận tại khu vực Cộng Hòa - Ấp Bắc, các phương tiện phải nhích từng chút một. Nhiều người phải chạy xe lên lề để tránh kẹt xe.
Nhiều người khi đến khu vực này đã phải dừng xe máy trên vỉa hè, chờ hết kẹt xe mới đi tiếp. Họ vừa ngồi đợi vừa lấy điện thoại ra bấm để giết thời gian.
Người dân bấm điện thoại trong lúc chờ hết kẹt xe để đi tiếp
Chị Nguyễn Thị Minh Hạnh (quận Tân Bình) nói: "Ngày thường, đến khoảng 18 giờ thì rào chắn giữa đường sẽ đường mở, người dân có thể băng qua đường Cộng Hòa để đi vào các đường như Ấp Bắc, Ngô Bệ. Nhưng hôm nay hơn 18 giờ nhưng rào chắn vẫn chưa được mở khiến đoạn đường này ùn ứ".
Một phụ nữ gặp tai nạn khi cố vượt qua đoạn kẹt xe
Tài xế xe ôm công nghệ "chôn chân" vì kẹt xe
Theo ông Nguyễn Tiến Hùng (người dân địa phương) cho biết ngày thường, khu vực Cộng Hòa - Ấp Bắc kẹt xe nhẹ vào khoảng 17 đến 18 giờ. Sau khoảng thời gian này thì các phương tiện sẽ lưu thông bình thường. "Do chiều nay có trời mưa lớn đúng vào giờ người lớn tan làm, trẻ em tan học nên mới kẹt xe đến vậy. Tôi đã bị kẹt tại đây hơn 30 phút rồi" - ông Hùng cho biết.
Kẹt xe trên đường Cộng Hòa
"Alo, tới đường Cộng Hòa rồi, kẹt xe quá, chưa thoát ra được!" - một người đàn ông nói lớn vào điện thoại di động của mình.
Trong khi đó, một xe cứu thương cũng bị mắc kẹt tại đoàn đường này. Tài xế phải bật còi liên tục mới có thể đưa xe cứu thương thoát ra khỏi khu vực kẹt xe.
Xe cứu thương nỗ lực thoát ra khỏi đoạn kẹt xe
Đến khoảng 18 giờ 45 phút, rào chắn trên đường này được mở ra, lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Thanh niên xung phong cũng có mặt tại đây để điều tiết giao thông. Người dân bắt đầu di chuyển chậm để thoát ra khỏi khu vực kẹt xe.
Trước đó, trong chiều cùng ngày, nhiều khu vực tại TP HCM có mưa lớn. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường như Tô Ngọc Vân (TP Thủ Đức), Phan Văn Hơn, Tân Thới Nhất 12 (quận 12) ngập sâu trong nước, xe cộ chết máy hàng loạt.
Đường Tân Thới Nhất 12 (quận 12) ngập sâu trong nước
Thiện An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/alo-ket-xe-qua-chua-thoat-ra-duoc-196241010192203125.htm