Âm vang tiếng hát cựu chiến binh

Âm vang tiếng hát cựu chiến binh
2 giờ trướcBài gốc
Hội diễn đã thu hút 16 đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố tham gia biểu diễn các tiết mục hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống vẻ vang của CCB, QĐND Việt Nam.
Một tiết mục múa tại hội diễn Tiếng hát CCB TP Tuy Hòa. Ảnh: MẠNH LÊ TRÂM
Hát về những chiến công
Tại hội trường Ban CHQS TP Tuy Hòa, đội CCB xã Bình Kiến mang đến 5 tiết mục: tiểu phẩm, tốp ca, đơn ca, song ca, múa được chuẩn bị công phu. Các tiết mục ca ngợi truyền thống của Hội CCB Việt Nam, đất nước đổi mới, quê hương phát triển… Chị Lê Thị Thu, thành viên đội văn nghệ CCB xã Bình Kiến cho hay: Tôi rất vui khi được hát những ca khúc thật ý nghĩa về quê hương đất nước, về những năm tháng hào hùng của ông cha ta. Ngoài tiết mục tham gia, tôi cũng xem các tiết mục khác và cảm thấy rất tự hào về QĐND Việt Nam anh hùng, về Bộ đội Cụ Hồ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì hạnh phúc, tự do của Nhân dân và sự trường tồn của đất nước.
Các diễn viên CCB xã Bình Ngọc mang đến phần thể hiện hào hùng với các tiết mục: Hát mãi khúc quân hành và tiểu phẩm tuyên truyền Đề án 01 của Thành ủy Tuy Hòa về đoạn đường hẻm phố khu dân cư tự quản, để người dân hiểu và cùng thực hiện. Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, thành viên đội văn nghệ CCB xã Bình Ngọc nói: Đến với hội diễn, đội Bình Ngọc thể hiện các tiết mục văn nghệ ca ngợi Hội CCB Việt Nam và tiểu phẩm nói về người tốt việc tốt. Người đến xem rất đông, ai cũng trầm trồ về chương trình.
Với chủ đề “35 năm xây dựng và phát triển”, trong dòng chảy của những giai điệu ca ngợi tinh thần đấu tranh anh dũng của quân và dân ta, người nghe trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Khán giả Huỳnh Thị Nhung ở phường 9 nói: Tuy là những tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng các diễn viên không chuyên luôn thể hiện hết mình như một lời tri ân sâu nặng tới thế hệ đi trước...
Nâng cao đời sống tinh thần
Hội diễn Tiếng hát CCB TP Tuy Hòa đã thành công tốt đẹp. Kết quả, Hội CCB phường 7 đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về Hội CCB xã Bình Kiến, giải ba thuộc Hội CCB xã Bình Ngọc và phường 1. Theo ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch Hội CCB phường 7, hội diễn Tiếng hát CCB TP Tuy Hòa là sân chơi lành mạnh, bổ ích. Ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ của các cơ sở hội, đây còn là dịp để các thếhệ CCB trong thành phố giao lưu, học hỏi, gắn kết giữa tổ chức hội với hội viên và thắt chặt tình đoàn kết.
Còn theo ông Nguyễn Ngọc Đức, Chủ tịch Hội CCB TP Tuy Hòa, hội diễn văn nghệ góp phần ôn lại truyền thống vẻ vang, những chiến công hiển hách của dân tộc, của Đảng, quân đội ta và các thế hệ CCB thành phố; tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, đạo đức, tác phong và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc và thế giới. Từ đó khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức độc lập tự chủ, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Cùng với đó, chương trình giúp lãnh đạo các cấp nắm được thực trạng phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị mình; giao lưu, học hỏi, rút ra những bài học kinh nghiệm thiết thực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức và nuôi dưỡng phong trào, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ trong lực lượng CCB thành phố. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện.
Theo đại tá Phan Anh Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB tỉnh, nhiều tiết mục văn nghệ tại các cụm được dàn dựng kỹ lưỡng, chú trọng về trang phục, tái hiện những trận chiến oai hùng, ngợi ca tinh thần anh dũng của quân đội, của người lính, truyền cảm hứng và niềm tự hào cho thếhệ trẻ hôm nay về các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Hội diễn Tiếng hát CCB TP Tuy Hòa góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ, động viên các thế hệ cán bộ, hội viên CCB và người lao động trong các cấp hội.
Dù là lực lượng không chuyên, nhưng các đội tham gia hội diễn Tiếng hát CCB TP Tuy Hòa năm 2024 đã nỗ lực mang đến hội diễn với tất cả niềm đam mê, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, tạo sự gắn kết giữa các hội viên CCB ở cơ sở và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng.
Ông Nguyễn Ngọc Đức, Chủ tịch Hội CCB TP Tuy Hòa
MẠNH LÊ TRÂM
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/141/321704/am-vang-tieng-hat-cuu-chien-binh.html