Ấn tượng ngày thi đấu thứ 2 Giải đua xe địa hình Đắk Nông

Ấn tượng ngày thi đấu thứ 2 Giải đua xe địa hình Đắk Nông
3 giờ trướcBài gốc
Giữa núi rừng đại ngàn, người dân đã được chứng kiến những cuộc đua đầy thử thách, kịch tính và nhiều cảm xúc đến từ các tay lái chuyên nghiệp trong và ngoài nước.
Ban Tổ chức bố trí khu vực đứng giúp khán giả có thể dễ dàng quan sát các bài thi
Trong 2 ngày 4-5/10, các đội thi của mỗi hạng sẽ tham gia thi đấu dạng từng SS (special stage) ngắn. Các đội trải qua 6 bài thi tương ứng với 6 chặng đua ngắn, riêng hạng chuyên nghiệp các đội thực hiện 10 bài thi.
Một vận động viên quốc tế tham gia tại giải đua năm nay
Đặc biệt, ở chặng đua tại rừng Nâm Nung, các đội đua hạng chuyên nghiệp sẽ thực hiện bài thi đồng đội xuyên đêm kéo dài 12 giờ. Đây là bài thi đầy thách thức với bất kỳ tay lái nào. Qua đó, thể hiện được tinh thần đồng đội, đoàn kết cùng phối hợp nhịp nhàng của các vận động viên.
Các đội sẵn sàng thực hiện nội dung thi hạng nâng cao
Các bài thi tính điểm theo thể thức tính thời gian. Thời gian của 1 bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ cho đến khi xe về đến ô đích, lái phụ ngồi trên xe, thắt dây an toàn và các dụng cụ thu gọn trên xe.
Kết quả thi đấu của đội thi trong 1 bài thi được quy đổi từ thời gian thi đấu sang điểm. Các bài thi sẽ tính thời gian chính xác đến 1/100 giây.
Với địa hình đồi dốc, mấp mô của các đường đua tại rừng Nâm Nung, các tay đua phải cố gắng làm chủ tay lái, thể hiện kỹ thuật lái xe xuất sắc và khả năng xử lý tình huống linh hoạt
Với địa hình đồi dốc, mấp mô cùng đầm lầy của các đường đua tại rừng Nâm Nung, các tay đua đã có những giây phút thi đấu cực kỳ vất vả để làm chủ tay lái và vượt chướng ngại vật.
Địa hình đầm lầy tại rừng Nâm Nung là thử thách không hề nhỏ với các tay đua
Dù nhiều xe gặp sự cố phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội cứu hộ nhưng đều để lại cho khán giả xem tại hiện trường những màn trình diễn kỹ thuật, những pha bứt phá ngoạn mục, những màn rượt đuổi kịch tính.
Ngoài thử thách về địa hình, các tay đua có cuộc đua hết sức cam go với thời gian
Các vận động viên thực hiện nội dung thi hạng chuyên nghiệp tại rừng Nâm Nung
Trong 2 ngày 4-5/10, các tay đua tham gia đăng ký thi đấu tại mỗi hạng đua phải tham gia đủ 6 bài thi. Riêng hạng chuyên nghiệp thi 10 bài
Đặc biệt, ở chặng đua tại rừng Nâm Nung, các đội đua hạng chuyên nghiệp sẽ thực hiện bài thi đồng đội xuyên đêm kéo dài 12 giờ
Các màn trình diễn của các đội thi thể hiện được tinh thần đồng đội, đoàn kết cùng phối hợp nhịp nhàng của các vận động viên
Dù nhiều xe gặp sự cố phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội cứu hộ nhưng vẫn có nhiều màn so tài hấp dẫn với tinh thần thể thao và quyết tâm của các tay đua
Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên sẽ diễn ra vào buổi tối ngày 6/10 tại TP. Gia Nghĩa
Giải đua diễn ra trong 4 ngày từ 3-6/10, do Sở VHTTDL và Câu lạc bộ Xe địa hình Sài Gòn phối hợp tổ chức. Giải thu hút 60 đội đua, với 120 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế tham gia. Trong đó có 33 đội thi đấu hạng Adventure, 12 đội thi đấu hạng nâng cấp, 15 đội thi đấu hạng chuyên nghiệp. Khu vực thi đấu được chia 2 địa điểm gồm: Trung tâm TP. Gia Nghĩa và núi Nâm Nung, xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song.
Hoàng Dương
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/an-tuong-ngay-thi-dau-thu-2-giai-dua-xe-dia-hinh-dak-nong-230966.html