Apple phá kỷ lục mọi thời đại

Apple phá kỷ lục mọi thời đại
10 giờ trướcBài gốc
Cổ phiếu Apple lập đỉnh mọi thời đại mới trong phiên giao dịch 15/10. Ảnh: MoneyCheck.
Theo Forbes, giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch 15/10 đã có lúc tăng tới 2,7% và thiết lập kỷ lục mới về mức giá đỉnh mọi thời đại là 237,49 USD/đơn vị. Đây cũng là lần đầu tiên sau 3 tháng, cổ phiếu Apple mới trở lại và phá mức cao nhất mọi thời đại.
Màn tăng giá ấn tượng này cũng đưa vốn hóa thị trường của Apple tăng lên tới 3.610 tỷ USD, mức định giá cao nhất từng được ghi nhận bởi một công ty đại chúng và phá vỡ kỷ lục của chính công ty này vào ngày 15/7. Đến hết phiên giao dịch 16/10, giá cổ phiếu Apple giảm nhẹ, khiến giá trị công ty trở lại mức trên 3.500 tỷ USD.
Không có chất xúc tác lớn đơn lẻ nào rõ ràng để thúc đẩy giá cổ phiếu của Apple khi trong cùng ngày, cổ phiếu của các công ty công nghệ có vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD như Nvidia (-4,4%), Microsoft (-0,4%), Alphabet (tăng 0,1%), Amazon (-1,3%) và Meta (-1,3%) phần lớn đều gặp khó khăn.
Forbes nhận định diễn biến tích cực nhiều khả năng là sự tiếp nối của số liệu lạc quan liên tục đến từ các cuộc kiểm tra nguồn cung của các nhà phân tích đối với iPhone 16 được công bố vào tháng trước.
Theo đó, nhà phân tích Erik Woodring của Morgan Stanley cho biết thời gian giao hàng của iPhone, một thước đo về nhu cầu smartphone, là rất đáng "khích lệ" với 56 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng vào tháng trước.
Con số này cao hơn khoảng 10% so với dự kiến và cho thấy doanh thu quý của Apple có thể tăng thêm khoảng 2,5 tỷ USD.
Bên cạnh đó, Apple ngày 15/10 cũng ra mắt bản iPad mini mới đầu tiên kể từ năm 2021, trang bị chip xử lý A17 Pro. Đây là con chip được dùng trên iPhone 15 Pro, đồng nghĩa thiết bị hỗ trợ bộ công cụ trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence.
Thiết kế của iPad mini 2024 tương tự bản tiền nhiệm với màn hình Liquid Retina viền mỏng, kích thước 8,3 inch, độ sáng tối đa 500 nit. Apple bổ sung 2 tùy chọn màu sắc gồm xanh dương và tím, bên cạnh trắng (starlight) và xám.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/apple-pha-ky-luc-moi-thoi-dai-post1504439.html