Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI
7 giờ trướcBài gốc
Nhân viên Apple làm việc tại một Cửa hàng Apple ở Nhà ga Grand Central tại quận Manhattan của Thành phố New York (Ảnh: Reuters)
Mới đây, Apple đã giới thiệu thế hệ iPad mini mới, tích hợp nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cấp hiệu suất và trải nghiệm người dùng.
Sản phẩm mới này được trang bị chip A17 Pro, tương tự trên các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max, giúp cải thiện hiệu suất CPU lên 30% so với phiên bản iPad mini hiện tại.
Chip A17 Pro với bộ xử lý sáu lõi sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc vận hành phần mềm AI Apple Intelligence.
Theo Apple, các tính năng AI mới sẽ được cập nhật cho iPad qua phiên bản phần mềm iPadOS 18.1, triển khai tại thị trường Mỹ vào tháng này.
Những tính năng AI mới sẽ có trên các dòng iPad sử dụng chip A17 Pro hoặc M1 trở lên. Apple cũng dự kiến ra mắt thêm nhiều tính năng, bao gồm công cụ tạo hình ảnh, Genmoji và hỗ trợ ChatGPT trong vài tháng tới.
Dù các tính năng AI trên dòng iPhone 16 vẫn đang thử nghiệm, công ty nghiên cứu Canalys dự đoán iPhone 16 sẽ thúc đẩy doanh số của Apple trong quý 4 và giúp tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025.
iPad mini mới có giá khởi điểm 499 USD, bắt đầu cho phép đặt hàng từ 15/10 và sẽ giao đến khách hàng cùng các cửa hàng Apple từ tuần tới.
Theo Reuters
Tiến Dũng
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/apple-ra-mat-ipad-mini-moi-voi-tinh-nang-ai-post179182.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_noibat_vt&utm_campaign=noibat