Arsenal - Southampton: Pháo thủ rửa hận

Arsenal - Southampton: Pháo thủ rửa hận
4 giờ trướcBài gốc
Hồi giữa tuần, Arsenal có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đại gia nước Pháp là PSG, chiến thắng này giúp Pháo thủ tạm quên đi trận hòa 0-0 trước Atalanta ở lượt trận thứ nhất. Với 4 điểm có được, Arsenal đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, vòng phân hạng vẫn còn dài, cơ hội leo lên top 8 vẫn rộng cửa cho đoàn quân của HLV Arteta.
Ở Premier League, Arsenal cũng vừa trải qua chiến thắng khá khó khăn trước Leicester City, dù dẫn trước 2 bàn nhờ công của Garbriel Martinelli và Trossard trong hiệp 1 nhưng “Bầy cáo” đã thi đấu kiên cường kéo Arsenal về vạch xuất phát, phải nhờ vào pha phản lưới nhà của Ndidi và bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Kai Havertz mới giúp Arsenal có 3 điểm trọn vẹn.
Kai Havertz đang dần trở thành mũi nhọn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arteta. Ảnh: Getty
Hiện tại, Pháo thủ đang có 14 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League cùng điểm với Man City nhưng thua về hiệu số và kém Liverpool 1 điểm.
Ở vòng 7 này, Liverpool sẽ hành quân làm khách trước Crystal Palace, đây là thử thách không mấy dễ chịu cho đoàn quân HLV Arne Slot, nếu Liverpool sẩy chân thì đây là cơ hội tốt cho Pháo thủ bứt tốc chiếm đầu bảng xếp hạng vì đối thủ ở vòng 7 này của Arsenal chỉ là Southampton đang chìm sâu dưới bảng xếp hạng.
Southampton là một trong 4 đội bóng chưa biết mùi chiến thắng tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Russell Martin chỉ mới giành được 1 điểm đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng, xếp trên Wolves nhờ vào hiệu số (-9 so với -10).
Hàng công Pháo thủ đang thay nhau tỏa sáng giúp Arsenal mang về chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty
Lối chơi của Southampton không còn uyển chuyển và tạo bất ngờ như ở mùa giải 2022/23, cũng ở mùa giải này Southampton góp công rất lớn giúp Man City về đích khi cầm chân Arsenal cả hai lượt trận.
Hành quân làm khách trên sân Emirates của Arsenal ở vòng 7 này là một thử thách khó khăn cho Southampton, so với phong độ và thành tích thì chủ sân St. Mary không thể đưa lên bàn cân với Pháo thủ. Trong quá khứ hai đội từng gặp nhau 106 lần, trong đó Arsenal thắng 53, hòa 30 và thua 23.
Thông tin lực lượng, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu do chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Southampton không có sự phục vụ của Jack Stephens do án treo giò. Kamaldeen Sulemana, Gavin Bazunu chấn thương.
Southampton đang chìm sâu dưới bảng xếp hạng khi chỉ giành được 1 điểm sau 6 vòng đấu là cơ hội tốt để pháo thủ rửa hận. Ảnh: Getty
Với sự chênh lệch thể hiện rõ giữa hai đội, một kết quả có lợi cho Southampton là rất khó. Chắc chắn Arsenal sẽ không quên 2 trận hòa trước Southampton ở mùa giải 2022/23, gián tiếp đẩy Pháo thủ ra khỏi cuộc đua vô địch, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho pháo thủ rửa hận. Trận đấu giữa Arsenal và Southampton sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, ngày 5-10.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/arsenal-southampton-phao-thu-rua-han-post813431.html