Ba Bể tiếp tục bị thiệt hại do mưa lớn

Ba Bể tiếp tục bị thiệt hại do mưa lớn
5 giờ trướcBài gốc
Một vị trí sạt lở, gây mất an toàn tại thôn Pác Ngòi, xã Nam Mẫu.
Thống kê sơ bộ của huyện Ba Bể, nhà của người dân tại các xã Khang Ninh, Mỹ Phương, Hà Hiệu, Nam Mẫu bị sạt lở đất taluy dương với khối lượng đất từ 15m3 đến 200m3, một số vị trí sạt lở, không bảo đảm an toàn đến tài sản, tính mạng người dân cần thực hiện các biện pháp di dời.
Nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp của người dân xã Nam Mẫu tiếp tục bị ngập sâu trong nước.
Khoảng 10ha lúa, hoa màu của người dân bị ngập úng cục bộ. Đường giao thông liên thôn, liên xã có nhiều đoạn bị sạt lở taluy dương, một số nơi bị nứt sát mép đường, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở nếu tiếp tục có mưa.
Một vị trí đường thuộc thôn Khuổi Luông, xã Khang Ninh bị nứt với chiều dài hàng chục mét, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đường.
Ngay trong sáng hôm nay (01/10), các địa phương khẩn trương chỉ đạo lực lượng thực hiện các biện pháp hỗ trợ và hướng dẫn người dân khắc phục theo phương châm bốn tại chỗ. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chức năng và Nhân dân tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời để phòng tránh; tổng hợp báo cáo thiệt hại.
Lãnh đạo UBND huyện Ba Bể thăm, động viên người dân thôn Khuổi Luông, xã Khang Ninh đang di dời đến nơi ở tạm (tại Trạm Y tế cũ của Vườn Quốc gia Ba Bể).
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Ba Bể đã thành lập các tổ công tác đến kiểm tra hiện trường một số vị trí bị sạt lở để thống nhất phương án khắc phục. Những vị trí xung yếu, nguy cơ sạt lở cao, ảnh hưởng đến tính mạng, nhà cửa của người dân, UBND huyện Ba Bể thuyết phục, bố trí nơi ở tạm và kiên quyết yêu cầu người dân di dời. Trong quá trình di chuyển, chính quyền các xã chủ động bố trí nguồn nhân lực hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, chủ động thực hiện các phương án khắc phục hậu quả sau thiên tai. Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc ngoài thẩm quyền của địa phương về UBND huyện để có phương án chỉ đạo khắc phục./.
Đình Văn
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/ba-be-tiep-tuc-bi-thiet-hai-do-mua-lon-post66385.html