Bà Kamala Harris lo ông Trump tuyên bố thắng cử quá sớm

Bà Kamala Harris lo ông Trump tuyên bố thắng cử quá sớm
4 giờ trướcBài gốc
Bà Kamala Harris. Ảnh: NBC News
Theo bà Harris, chiến dịch tranh cử của bà đã chuẩn bị cho khả năng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ cố phá hoại cuộc bầu cử vào tháng 11 song bà hiện tập trung vào việc cố gắng đánh bại ông trước.
Khi được hỏi về khả năng ông Trump sẽ cố tuyên bố thắng cử trước khi phiếu được kiểm và trước khi các phương tiện truyền thông dự đoán người chiến thắng, bà Kamala Harris đã bày tỏ lo ngại.
"Có một người, đó là ông Trump. Ông ấy đã cố phủ nhận cuộc bầu cử tự do và công bằng, người đã bác bỏ ý nguyện của nhân dân và kích động một đám đông bạo lực tấn công tòa nhà Quốc hội Mỹ, làm một số người thiệt mạng. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng", ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ đề cập tới vụ tấn công Đồi Capitol ngày 6/1/2021. Khi đó, những người ủng hộ ông Trump cố ngăn cản việc xác nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.
Ông Donald Trump đã từ chối nhận thua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, khẳng định sai sự thật rằng bầu cử có gian lận. Ông chỉ trích một loạt tổ chức và cá nhân mà ông cho rằng can thiệp vào bầu cử.
Các chuyên gia cảnh báo những nỗ lực gieo rắc mầm mống nghi ngờ của ông Trump hiện nay có thể được sử dụng để kích động những người ủng hộ sau khi bầu cử diễn ra và ông sẽ cố giành quyền lực bằng cách tuyên bố cuộc bầu cử là không hợp lệ.
Hiện nay, chỉ còn 2 tuần nữa là bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, ông Trump và bà Harris vẫn đang trong thế giằng co với các cuộc thăm dò cho thấy, hai ứng viên tỏ ra ngang tài ngang sức trên toàn quốc và ở 7 tiểu bang chiến trường quan trọng.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ba-kamala-harris-lo-ong-trump-tuyen-bo-thang-cu-qua-som-2334605.html