Bà mẹ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng

Bà mẹ ghê gớm trên phim Việt giờ vàng
3 giờ trướcBài gốc
Nhân vật của Huyền Sâm bị chỉ trích
Gần đây hình ảnh người mẹ độc đoán lại xuất hiện trên màn ảnh nhỏ thông qua vai Thuận trong Hoa sữa về trong gió. Bộ phim lên sóng từ cuối tháng 8 xoay quanh câu chuyện gia đình bà Trúc (NSƯT Thanh Quý) và các con Hiếu (Bá Anh), Thuận (Huyền Sâm).
Thuận mắng con gái ngay trong bữa ăn vì điểm kiểm tra kém.
Là một bà mẹ trẻ nhưng tư duy của Thuận không cởi mở mà vô cùng khắt khe. Thuận luôn quan niệm phải quản chặt để con không hư. Cô luôn áp đặt chuyện học hành của con gái - Phương (Diệp Anh). Ngay từ những tập đầu tiên, Thuận đã cho thấy hình ảnh người phụ nữ khắc nghiệt, liên tục giục con tới lớp luyện thi dù con gái chưa kịp ăn sáng. Giữa bữa ăn, Thuận cũng mắng con vì điểm kiểm tra không như ý.
Chuyện con gái mang balô quá nặng, không chủ động phát biểu trên lớp... cũng trở thành nguyên nhân bị trách mắng. Thời gian học kéo dài, liên tục khiến Phương không có thời gian vui chơi.
Phương buồn rầu tâm sự với bố.
Phương chỉ ước ao có những dịp cuối tuần ấm áp bên gia đình, được cùng bố mẹ đi chơi, đi ăn tối như bao gia đình khác. Ước muốn bé nhỏ của cô cũng không được mẹ thấu hiểu.
Không có thời gian vui chơi, Phương cũng không có quyền lựa chọn trường theo nguyện vọng. Phương mong muốn học trường THPT không chuyên để giảm áp lực học hành, tuy nhiên Thuận lại bắt con gái luyện đề, ôn thi ngày đêm để đỗ vào trường chuyên theo mong muốn của mình.
Bỏ mặc những lời khuyên can của mẹ đẻ và chồng, Thuận luôn khăng khăng phải rèn, quản chặt Phương. Cô luôn thường trực nỗi lo con gái chểnh mảng, lười học và trở nên hư hỏng.
Nhân vật của Nguyệt Hằng khiến khán giả sợ
Một trong những vai bà mẹ ghê gớm trên màn ảnh nhỏ không thể thiếu nhân vật Hoài trong Hãy nói lời yêu. Nhân vật của diễn viên Nguyệt Hằng khiến khán giả sợ hãi bởi tính cách có phần cầu toàn, sĩ diện thái quá.
Bà Hoài luôn cố gắng để tạo nên một gia đình hoàn hảo. Chính chính mong muốn đó đã tạo nên nhiều bi kịch. Bà Hoài không ngần ngại tạo áp lực lên tất cả thành viên trong gia đình, khiến mọi người đều thấy ngột ngạt.
Tạo hình của diễn viên Nguyệt Hằng trong Hãy nói lời yêu.
Chồng bà Hoài - ông Tín (NSND Trọng Trinh) - bị lộ chuyện ngoại tình. Người vợ lâm vào trạng thái hoảng loạn và trầm cảm, tuy nhiên Hoài không thể ly hôn vì muốn giữ thể diện gia đình. Bà thường nhiếc móc chồng, còn tìm đến tận nhà nhân tình để đánh ghen, thuê người xô ngã người tình của chồng khi cô ta đang mang thai.
Cuộc sống của con My (Quỳnh Kool) và Minh (Quang Anh) cũng không dễ dàng. Bởi bà Hoài luôn áp đặt, ép các con làm theo mong muốn của mình. Với My, bà Hoài thậm chí dọa cắt tay tự tử để ép con nghe lời.
Minh tự tử vì sức ép quá lớn của bà Hoài.
Minh lại bị ép học quá nhiều, chịu đựng quá nhiều kỳ vọng từ mẹ. Cậu học sinh vì áp lực quá lớn đã chọn kết liễu đời mình. Trước khi ra đi, Minh bị mẹ bắt học 7 quyển sách một ngày và nhồi nhét ăn liên tục như một đứa trẻ dù cậu đã lớn.
Bà Hoài cướp đi tuổi thơ của con trai vốn phải được học hành, vui chơi như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Tình huống ám ảnh này từng gây tranh cãi, song cũng là bài học cảnh tỉnh cho bao bà mẹ trong đời thực.
Hai bà mẹ khác người trong Hương vị tình thân
Hiếm có bộ phim nào có đến hai người mẹ cùng bị khán giả ghét như Hương vị tình thân. Cả bà Bích (Tú Oanh) và bà Sa (Thu Hạnh) đều gây ác cảm với người xem bởi cách đối xử khắc nghiệt với con cái. Họ là nguồn cơn cho nhiều đau khổ của hai người con gái Nam (Phương Oanh) và Khánh Thy (Thu Quỳnh).
Trong phim bà Bích là mẹ nuôi của Nam, chưa bao giờ đối xử tốt với cô. Bà luôn trách Nam là sao quả tạ, mang vận xui đến cho gia đình dù cô phải đứng ra gánh vác khi gia đình vỡ nợ.
Bà Bích trong Hương vị tình thân luôn coi con gái nuôi là sao quả tạ luôn mang đến sự xui xẻo.
Diễn viên Tú Oanh từng chia sẻ vai diễn này được khai thác theo hướng một người phụ nữ nông cạn, thiếu hiểu biết và thiếu trách nhiệm với bản thân.
Tuổi thơ của Nam là nỗi khiếp đảm vì sự đối xử của bà Bích. Người mẹ nuôi đã đem đến cho Nam chuỗi ngày sống trong sợ hãi, hoảng loạn, tủi nhục và ghẻ lạnh. Sau này khi chuyển từ quê lên phố, bà Bích cũng gây vô số tai họa cho con gái.
Bà Sa
Bà Sa trong phim Hương vị tình thân gây ức chế cho khán giả vì sự đa đoan, thủ đoạn.
Bà Sa trong phim cũng gây ức chế không kém khi luôn đối xử tệ với con gái - Khánh Thy (Thu Quỳnh). Bà cho rằng việc mình nuôi cô là tốn tiền tốn của vì thế ép cô phải lấy được thiếu gia. Khi nhận thấy Long (Mạnh Trường) không thích Thy, bà Sa khuyên con chuyển mục tiêu sang Huy (Anh Vũ). Thậm chí khi con gái uất ức, phản đối bà đã tát và sỉ nhục con gái.
Nhiều nghệ sĩ, diễn viên như Nguyệt Hằng, Tú Oanh, Thu Hạnh, Huyền Sâm... đều có dấu ấn nhất định khi đảm nhận các vai bà mẹ ghê gớm. Họ đóng đạt đến mức một số khán giả vì quá ức chế, chán ghét nhân vật nên ghét lây sang diễn viên. Tuy nhiên phần lớn khán giả đều thể hiện thái độ văn minh, phân biệt rạch ròi giữa phim và đời thực, giữa nhiệm vụ của diễn viên và vai diễn của họ.
Gia Linh
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ba-me-ghe-gom-tren-phim-viet-gio-vang-post1675271.tpo