Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp nhận 37 trẻ từ Tu viện Minh Đạo và Tịnh xá Ngọc Lâm

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp nhận 37 trẻ từ Tu viện Minh Đạo và Tịnh xá Ngọc Lâm
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận, đưa 37 trẻ em từ Tu viện Minh Đạo và Tịnh xá Ngọc Lâm về Trung tâm công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh để chăm sóc, nuôi dưỡng.
Tu viện Minh Đạo và Tịnh xá Ngọc Lâm là 2 cơ sở nhận nuôi dưỡng trẻ em nhưng chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép thành lập theo quy định về hoạt động trợ giúp xã hội. Vừa qua, cả 2 cơ sở phát sinh những tình huống khó khăn, bất cập.
Trung tâm công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận trẻ. Ảnh: Báo BRVT
Trong đó, Tu viện Minh Đạo do tu sĩ Võ Tiến Dũng, pháp danh Thích Minh Đạo trụ trì, đã tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2000. Tháng 8/2024, tu sĩ Võ Tiến Dũng xin hoàn tục và được Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam chấp thuận, nên hiện nay ông Dũng không còn là tu sĩ trụ trì Tu viện Minh Đạo.
Tịnh xá Ngọc Lâm do bà Nguyễn Thị Ngọc, pháp danh Thích Nữ An Liên trụ trì, đã tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em từ năm 2007. Thời gian qua, số lượng trẻ em được nuôi dưỡng tại Tịnh xá thay đổi bất thường, trong khi điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự chưa đáp ứng được các quy định của pháp luật.
Tại buổi tiếp nhận, đại diện 2 cơ sở đồng thuận ký cam kết bàn giao trẻ tại các cơ sở về Trung tâm công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để có điều kiện chăm sóc tốt nhất trong bối cảnh hiện tại.
Trẻ được khám sức khỏe, kiểm tra dinh dưỡng trước khi vào Trung tâm. Ảnh: Báo BRVT
Ngay khi về Trung tâm, lực lượng y, bác sĩ đã tổ chức khám sàng lọc sức khỏe cho các em; đồng thời Trung tâm cũng làm thủ tục tiếp nhận, bố trí nơi ăn ở và phân công cán bộ, nhân viên chăm sóc.
Theo thông tin các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khi 2 cơ sở trợ giúp xã hội của ông Võ Tiến Dũng, bà Nguyễn Thị Ngọc đáp ứng đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, ngành chức năng sẽ tạo điều kiện để các cơ sở đón các em về chăm sóc theo mong muốn của gia đình, nguyện vọng của trẻ em và bảo đảm lợi ích tốt nhất cho trẻ em.
Nguyễn Ngọc
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ba-ria-vung-tau-tiep-nhan-37-tre-tu-tu-vien-minh-dao-va-tinh-xa-ngoc-lam-351738.html