Bà Trương Mỹ Lan tự nguyện dùng toàn bộ tài sản trả tiền cho người dân

Bà Trương Mỹ Lan tự nguyện dùng toàn bộ tài sản trả tiền cho người dân
4 giờ trướcBài gốc
Là người được xét hỏi đầu tiên trong buổi chiều bị cáo Trương Mỹ Lan cảm ơn HĐXX đã cho chồng mình đi chữa bệnh. Tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết không ý kiến gì về nội dung của cáo trạng vì bản thân tôn trọng cáo trạng. Về các lời khai của 28 bị cáo trước tòa, bị cáo Lan mong rằng HĐXX xem xét cho 28 bị cáo trong nhóm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì họ không hưởng lợi gì, chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình.
Nói về cơ cấu của Công ty Cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị cáo Trương Mỹ Lan khai tập đoàn này do mình sáng lập đến nay đã 32 năm. Ban đầu sở hữu khoảng 80% cho đến hiện nay thì sở hữu 60% (cho hai con gái mỗi người 10%). Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là bất động sản, nhà hàng... không có ngành nghề gì liên quan đến ngân hàng, chứng khoán, tài chính nên không nắm giữ hay điều hành chi phối Ngân hàng SCB hay Công ty chứng khoán.
Về chủ trương phát hành trái phiếu, bị cáo này khai Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xưa giờ không có nhu cầu phát hành trái phiếu. Năm 2018, Đinh Văn Thành, Nguyễn Phương Hồng (cựu lãnh đạo SCB) nói ngân hàng đang bị thanh tra nhiều đoàn, bế tắc, không có tiền trả lãi cho người dân nên nói bị cáo cho mượn mấy công ty tốt như An Đông, Quang Thuận, Sunny World... để phát hành trái phiếu nhằm cứu SCB. Do đó, chủ trương phát hành trái phiếu xuất phát từ đề xuất của Đinh Văn Thành, Nguyễn Phương Hồng và chỉ cho Ngân hàng SCB mượn Công ty để cho phát hành trái phiếu.
NGUYỄN TIẾN – SONG MAI – HỮU ĐĂNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/ba-truong-my-lan-tu-nguyen-dung-toan-bo-tai-san-tra-tien-cho-nguoi-dan-post811502.html