Bàn giao căn cước và sim điện thoại cho các phạm nhân được đặc xá

Bàn giao căn cước và sim điện thoại cho các phạm nhân được đặc xá
4 giờ trướcBài gốc
Ngay từ sáng sớm, có mặt tại cổng Trại giam Đắk Trung (đóng tại xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar), chúng tôi chứng kiến đã có rất nhiều bạn bè, người thân của các phạm nhân được đặc xá lần này ngồi đợi để đón những người thân trở về.
Lãnh đạo Trại giam Đắk Trung trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Sau phần công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và thực hiện các thủ tục khác, các phạm nhân được cấp giấy chứng nhận đặc xá, được cấp chi phí tàu xe về quê, quần áo mới. Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk và Công ty Gtel Mobile đã tổ chức bàn giao thẻ Căn cước và thẻ Sim cho các phạm nhân được đặc xá, tạo điều kiện giúp phạm nhân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sau khi chấp hành xong án phạt tù, dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính khi tái hòa nhập cộng đồng.
Cán bộ Trại giam Đắk Trung làm thủ tục cho các phạm nhân được đặc xá trước khi ra trại.
Thượng tá Trần Thanh Quang, Giám thị Trại giam Đắk Trung cho biết, Trại giam Đắk Trung đã có 63 phạm nhân được đặc xá tha tù trước hạn gồm 24 phạm nhân nữ, 39 phạm nhân nam. Người có số năm được xét giảm đặc xá cao nhất là 3 năm 1 tháng 27 ngày và người thấp nhất là 29 ngày. Người lớn tuổi nhất SN 1953 và người nhỏ tuổi nhất SN 2007.
Cán bộ Trại giam Đắk Tân hướng dẫn phạm nhân được đặc xá làm thủ tục trước khi ra trại.
Đại diện lãnh đạo Viện KSND tỉnh chúc mừng các phạm nhân được đặc xá tại Trại giam Đắk Tân.
Bên ngoài trại giam, hàng trăm người nhà đến đón những người thân lầm lỗi trở về. Cũng có không ít phạm nhân lầm lũi trở về một mình, không có ai tới đón. Dù được đón hay không, tất cả mọi người đều có chung một tâm trạng là sẽ cố gắng làm lại cuộc đời để trở thành người có ích cho xã hội.
Văn Thành
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/ban-giao-can-cuoc-va-sim-dien-thoai-cho-cac-pham-nhan-duoc-dac-xa-i745798/