Bắn người thân của 'vợ' cũ, bị cáo lãnh 17 năm tù

Bắn người thân của 'vợ' cũ, bị cáo lãnh 17 năm tù
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 20-9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Phan Thành Dũng (sinh năm 1994, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) 14 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt thành 17 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên không xét.
Bị cáo Phan Thành Dũng.
Theo cáo trạng, sau 3 năm chung sống như vợ chồng với chị Đ.T.Y.O (trú thị xã Ninh Hòa) tại nhà cha ruột của chị, do mâu thuẫn trong quá trình sinh sống, năm 2021, Dũng và chị O. chia tay nhau. Từ đó, Dũng nảy sinh ý định giết người thân của chị O. để trả thù. Dũng lên mạng xã hội facebook đặt mua 1 khẩu súng ngắn nhãn hiệu CZ75, 12 viên đạn và 1 khẩu súng tự chế dạng rulo, 16 viên đạn, cất giấu tại phòng ngủ.
Đêm 28-7-2023, Dũng mang theo súng ngắn CZ75 đến nhà cha của chị O. Thấy cha và anh trai chị O. cùng một số người đang ngồi uống nước, Dũng xuống xe, rút súng, bắn vào đầu cha của chị O. 2 phát, trúng mắt và tai, rồi bắn tiếp trúng vai anh trai chị O. Nghe tiếng nổ, nhiều người dân chạy đến truy bắt. Dũng chĩa súng nhắm vào người dân đuổi bắt để bắn nhưng do súng bị kẹt đạn, đạn bị văng ra nên không nổ. Sau đó, Dũng bị người dân khống chế, bắt quả tang. Trong quá trình bắt giữ Dũng, một người dân bị thương ở tay, Dũng bị thương nhiều nơi trên cơ thể (có đơn yêu cầu không khởi tố).
Kết luận giám định cho thấy, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của cha chị O. là 55%; anh trai chị O. là 3%; Dũng là 5%; một người dân khác là 9%. 2 khẩu súng bị cáo mua là súng quân dụng và có tính năng vũ khí quân dụng.
Được biết, bị cáo từng bị xử phạt về tội trộm cắp tài sản; đã bị xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí thể thao.
N.V
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/phap-luat/202409/ban-nguoi-than-cua-vo-cu-bi-cao-lanh-17-nam-tu-1a23daa/