Bàn phím hai mặt vô cực của Google

Bàn phím hai mặt vô cực của Google
4 giờ trướcBài gốc
Như truyền thống mọi năm, Google Nhật Bản lại ra mắt một phiên bản bàn phím "kỳ quặc" như trò đùa. Thiết kế được họ sử dụng ở bản mới nhất là dạng hai mặt như dải Mobius, thay vì hình chữ nhật quen thuộc.
Sản phẩm này không được tạo ra cho mục đích thương mại. Nhưng đề phòng trường hợp có người muốn dùng thử, bản mẫu in 3D của sản phẩm được các nhà phát triển cung cấp trên GitHub để tải xuống miễn phí.
"Có lẽ nhưng thiết kế bàn phím của chúng tôi trước đây chỉ tìm cách giải quyết vấn đề bề mặt. Do vậy, chúng ta cần một loại sản phẩm đột phá, giải quyết vấn đề cả 'trong lẫn ngoài'. Đây là bàn phím hai mặt có hai phần trước sau nối với nhau", Google Nhật Bản cho biết.
Giống như một trò đùa, nhưng chiếc bàn phím vẫn được thiết kế với kết cấu có thể chạy được. Nó được tạo thành bằng cách nối 26 mô-đun, mỗi phần có 8 phím cơ và cấp nguồn bằng cổng USB-C. Phụ kiện còn được trang bị cả đèn LED RGB thời thượng.
Google Nhật Bản cũng mô tả những trường hợp có thể khai thác chiếc bàn phím kỳ quặc này như đeo vào cổ tay, cả nhóm cùng lập trình hay làm đồ trang trí Giáng sinh. Thiết kế 208 phím của thiết bị gấp đôi thông thường, nên nó có thể được dùng cho cả tiếng Anh và tiếng Nhật cùng lúc.
Các dự án bàn phím DYI của Google Nhật Bản bắt đầu hơn 10 năm trước với nhiều phim bản "độc lạ" như keycap siêu to đội được trên đầu, dài như thanh katana xếp thành chiếc cốc.
Dù phi thực tế, các dự án này của đội ngũ vẫn nhận được lượng lớn sự quan tâm và ủng hộ của người dùng Internet. Các video công bố hàng năm luôn thu về hàng trăm nghìn lượt xem, cao hơn các nội dung khác của Google Nhật Bản.
Hùng Phi
Ảnh: Google Nhật Bản
Nguồn Znews : https://znews.vn/ban-phim-hai-mat-vo-cuc-cua-google-post1502535.html