Bản tin Mặt trận sáng 23/10

Bản tin Mặt trận sáng 23/10
3 giờ trướcBài gốc
Tốc độ phát:1x
00:00
Hà Nội: Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV
Sáng 22/10, Ban Dân tộc TP Hà Nội tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin quan trọng nhằm chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) TP Hà Nội lần IV năm 2024.
Theo Ban Dân tộc TP Hà Nội, đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của đồng bào các DTTS trên địa bàn Thủ đô.
Ông Nguyễn Phúc Hải, Phó Trưởng Ban dân tộc TP Hà Nội cho biết, đồng bào DTTS của thành phố khoảng trên 107 nghìn người (chiếm 1,3% dân số toàn thành phố) cư trú tập trung theo cộng đồng tại 119 thôn, thuộc 14 xã của 5 huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Chương Mỹ. Diện tích tự nhiên chiếm khoảng 10% diện tích thành phố, là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các DTTS. 100% xã vùng đồng bào DTTS và miền núi đạt chuẩn nông thôn mới. (Xem chi tiết)
Ban Công tác phía Nam tiếp nhận 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai
Ngày 22/10, Công ty TNHH Samil Pharmaceutical đã trao cho Ban Công tác phía Nam 200 triệu đồng, hỗ trợ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi).
Ông Kim Hui Chang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samil Pharmaceutical cho biết, đây là số tiền được trích từ quỹ của công ty để hỗ trợ người dân các địa phương Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai vừa qua. (Xem chi tiết)
Khánh Hòa: Giao ban với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội quý III
Ngày 22/10, ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì giao ban quý III với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã khởi công xây dựng hơn 250 căn nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 19 tỷ đồng; vận động sửa chữa 54 căn nhà, thực hiện 145 công trình, mô hình và thăm, tặng 1.350 suất quà cho người nghèo, khó khăn với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng… Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời phát động đóng góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. (Xem chi tiết)
Bắc Kạn: Huyện Chợ Đồn thiếu nguồn lực để xóa gần 1.000 căn nhà tạm, dột nát
Toàn huyện Chợ Đồn còn khoảng 1.000 hộ dân cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố, nhưng địa phương chưa thể bố trí được nguồn kinh phí.
Theo ông Lục Lê Nin, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phương Viên, nhờ các chương trình hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ chính sách, từ năm 2021 đến nay xã đã xóa được 17 nhà tạm, dột nát và riêng năm 2024 là 2 nhà. Hiện nhu cầu làm nhà mới kiên cố của xã còn 12 nhà. Nếu thời gian tới có nguồn kinh phí hỗ trợ thì Phương Viên sẽ sớm hoàn thành mục tiêu này. (Xem chi tiết)
BĐT
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ban-tin-mat-tran-sang-23-10-10292848.html