Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu lý giải phát ngôn 'vui mừng đón bão'

Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu lý giải phát ngôn 'vui mừng đón bão'
2 giờ trướcBài gốc
Tối 21/9, ông Phạm Duy Khánh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 đã phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi: "Tôi tự hào là một người con của thành phố Hải Phòng, sau nhiều năm thành phố vắng bóng các cuộc thi hoa hậu thì tôi liều mình trở về, đưa ý tưởng tổ chức cuộc thi và được UBND thành phố chấp thuận. Chúng tôi đã rất là vui mừng và được đón một trận bão rất lớn từ xưa đến giờ và đây cũng là một điểm rất đặc biệt với cuộc thi năm nay".
Ông Phạm Duy Khánh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 đã phát biểu tại đêm chung kết cuộc thi. Ảnh: BTC.
Trong khi đó, theo thống kê của UBND TP Hải Phòng, cơn bão Yagi vừa qua càn quét thành phố gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Thành phố có 2 người tử vong, 65 người bị thương, hơn 100.000 nhà ở, 575 điểm trường bị hư hại; 467 cơ sở y tế bị ảnh hưởng; 895 công trình văn hóa, di tích lịch sử văn hóa bị hư hại… Ngành nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề với trên 25.000 ha diện tích lúa, 3.300 ha diện tích hoa màu, rau màu và 3.303 ha diện tích rừng bị hư hại; 82.006 cây xanh đô thị bị gãy đổ; 4.655 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng; 3.215 cột điện bị gãy đổ; 70 trạm biến thế bị hư hại; 30.554 công trình nhà xưởng, xí nghiệp, công trình công nghiệp bị hư hại; 1.268 công trình trụ sở cơ quan bị hư hại; 213 chợ, trung tâm thương mại bị hư hại... Tổng thiệt hại ước tính lên tới 11.000 tỷ đồng.
Những con số đáng buồn trên khiến phát ngôn của CEO Phạm Duy Khánh bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ. Nhiều ý kiến cho rằng, phát ngôn của ông Khánh thiếu suy nghĩ và vô cảm trước nỗi đau của đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Ước tính, Hải Phòng thiệt hại ước tính lên tới 11.000 tỷ đồng sau cơn bão số 3.
Lý giải vấn đề này, sáng 23/9, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thùy Linh, Giám đốc sản xuất của chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 cho biết: “Phát ngôn của CEO Phạm Duy Khánh chỉ là một sự nhầm lẫn, không có ác ý gì. Trong quá trình tổ chức chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 tại Hải Phòng, Ban tổ chức đã vất vả trong suốt 1 tháng. Do bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, Ban tổ chức cũng thiệt hại gần 2 tỷ đồng vì hủy đêm thi Bán kết”.
Giám đốc sản xuất chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 cũng cho rằng phát ngôn nhầm lẫn của CEO Phạm Duy Khánh là một “thiếu sót vô cùng đáng tiếc”.
Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 diễn ra tại Hải Phòng. Ảnh: BTC.
Trưa 23/9, trên trang facebook cá nhân của CEO Phạm Duy Khánh có đăng tải bài viết với tựa “LỜI XIN LỖI”. Bài viết có đoạn: “Lời đầu tiên cho Khánh gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người về sự nhầm lẫn, sai sót trong đêm chung kết Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 tại thành phố Hải Phòng ngày 21/9 vừa qua. Lúc phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp kênh VTV9, Khánh có nói “Chúng tôi rất vui mừng chào đón một trận bão rất lớn nhất từ xưa tới giờ”.
Thực chất, câu Khánh định nói là “Chúng tôi rất vui mừng khi cuộc thi vẫn được diễn ra dù Hải Phòng vừa gặp một trận bão lớn nhất từ xưa tới giờ”. Tuy nhiên, với cương vị trưởng BTC, tổng đạo diễn chương trình, Khánh đã bị quá phân tâm bởi trước giờ khai mạc, mưa xối xả gần một tiếng đồng hồ, vừa lo khách mời, lo sân khấu, lo cho thí sinh, lo cho các nghệ sỹ tham gia biểu diễn, lo điện đóm, sân khấu các thứ nên đầu óc căng như dây đàn. Đã thế, tờ giấy phát biểu Khánh đã in ra nhưng vì đi lại mưa gió nên bị ướt và nát hết, nên Khánh quyết định nói bo và đã xảy ra sự cố đáng tiếc này.
Khánh thật lòng xin lỗi tất cả mọi người, bởi cho dù có thanh minh như thế nào thì lời nói ấy đã vô tình làm tổn thương biết bao người. Khánh thật tâm cúi đầu xin lỗi tất cả, và mong được lượng thứ!”
Trên trang facebook cá nhân của CEO Phạm Duy Khánh có đăng tải bài viết với tựa “LỜI XIN LỖI”.
Trước đó, chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 theo chủ đề “Bản Sắc Miền Di Sản” đã diễn ra vào tối 21/9/2024 tại sân khấu Khu du lịch Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Thí sinh Võ Cao Kỳ Duyên (SBD: 001), sinh năm 2005, đến từ TP Hải Phòng đã là trở thành Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024. Cô cũng chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss Supranational 2025.
Thí sinh Võ Cao Kỳ Duyên (đứng giữa), sinh năm 2005, đến từ TP Hải Phòng đã là trở thành Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024.
Phương Thanh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ban-to-chuc-hoa-hau-du-lich-viet-nam-toan-cau-ly-giai-phat-ngon-vui-mung-don-bao-10290901.html