Bằng chứng 'Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam' đến với học sinh

Bằng chứng 'Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam' đến với học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/10, Sở VH-TT&DL Cà Mau phối hợp Sở TT-TT khai mạc trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam”. Đợt trưng bày chuyên đề lần này được thực hiện tại TP. Cà Mau. Nhiều học sinh và các lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đến với lễ khai mạc đã được giới thiệu về các bản đồ, tư liệu lịch sử quý về xác lập, thực thi chủ quyền của Việt Nam về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Nhiều học sinh ở Cà Mau đến với trưng bày “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam”
Không gian trưng bày còn có các bản đồ cổ của phương Tây, bản đồ cổ của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam, không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và một số hình ảnh, nghiên cứu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế về vấn đề này. Đây là những bằng chứng lịch sử, có giá trị pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông.
Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Tiêu Minh Tiên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Cà Mau cho biết, Hoàng Sa và Trường Sa là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của nước ta. Trưng bày sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin, ý thức trách nhiệm của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong việc tham gia bảo vệ, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Sau TP.Cà Mau, hoạt động trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam” sẽ được tổ chức ở một số điểm trường học tại các huyện trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng sẽ lồng ghép tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tìm hiểu về những vấn đề pháp lý, tư liệu lịch sử liên quan đến 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/bang-chung-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-den-voi-hoc-sinh-post1130355.vov