Bảo hiểm - Giải pháp phòng ngừa rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng

Bảo hiểm - Giải pháp phòng ngừa rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng
2 giờ trướcBài gốc
Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp đã tiếp nhận tổng cộng 13.847 thông báo về các thiệt hại bao gồm bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe, với tổng giá trị thiệt hại ước tính lên tới hơn 11.607 tỷ đồng.
Phát biểu tại tọa đàm, nhiều đại biểu cho rằng, các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm sức khỏe, và bảo hiểm hàng hóa vận chuyển… đóng vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân vượt qua khó khăn khi xảy ra sự cố. Nhờ cơ chế bảo hiểm, giúp giảm áp lực tài chính cho ngân sách nhà nước, cho ngân hàng và cho toàn xã hội. Tuy nhiên hiện nay, tỷ lệ tham gia bảo hiểm ở Việt Nam còn thấp, trong khi các rủi ro thiên tai vẫn còn rất lớn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng…Đặc biệt, khủng hoảng niềm tin liên quan đến việc bán bảo hiểm qua ngân hàng đã gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Vì vậy các đại biểu tại hội thảo cho rằng cần có những giải pháp đột phá đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp, kể cả các cơ quan quản lý nhà nước hiểu rõ về vai trò, ý nghĩa của bảo hiểm. Đặc biệt, cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nhất là liên quan đến kênh phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng, để thị trường bảo hiểm thực sự là lá chắn cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế trước những rủi ro.
Thùy Trang - Văn Thắng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bao-hiem-giai-phap-phong-ngua-rui-ro-va-thuc-day-tang-truong-239895.htm