Bão Trami đổ bộ Philippines gây mưa kỷ lục, có thể có một cơn bão khác nối đuôi

Bão Trami đổ bộ Philippines gây mưa kỷ lục, có thể có một cơn bão khác nối đuôi
6 giờ trướcBài gốc
Khoảng 356 khu làng ở vùng Bicol (Philippines) chìm trong nước lụt do bão Trami (bão Trà Mi, hoặc ở Philippines gọi là bão Kristine). Một số nơi đã phải chịu lượng mưa kỷ lục. Ở thành phố Daet (tỉnh Camarines Norte) và nhiều nơi khác đã ghi nhận lượng mưa trong 24 giờ cao nhất kể từ những năm 1920, theo cơ quan khí tượng Philippines (PAGASA).
Nhiều người dân ở Philippines ngồi trên mái nhà chờ lực lượng cứu hộ đến giúp. Ảnh: Lực lượng bảo vệ biển Philippines.
Các nhà chức trách ở Philippines cho biết, đã có ít nhất 24 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người phải sơ tán, theo AP.
Mà đâu chỉ có mưa lớn biến đường phố thành sông và nhấn chìm những ngôi nhà. Ít nhất 3 khu làng ở tỉnh Albay đã bị chôn vùi một phần dưới những mảnh vụn từ núi lửa Mayon vì mưa lớn do bão Trami khiến nước lũ tràn tới, mang theo những mảnh vụn núi lửa đó, theo trang Inquirer.
Nước lũ đem theo nhiều mảnh vụn núi lửa ở tỉnh Albay (Philippines). Ảnh: Inquirer.
Theo dự báo, trong hôm nay, bão Trami sẽ băng qua Philippines và đến tối/ đêm nay hoặc rạng sáng mai, bão sẽ đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 6 theo cách gọi của nước ta.
Trong khi bão Trami còn đang gây rất nhiều khó khăn và thiệt hại ở Philippines thì PAGASA cho biết, một vùng áp thấp ở Tây Thái Bình Dương, đằng sau bão Trami, đã hình thành và có khả năng cao sẽ phát triển thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão trong vòng 24 giờ tới, chưa thể biết đường đi ra sao, theo trang Philstar.
Phía sau bão Trami, một vùng áp thấp mới hình thành, được ký hiệu là 98W. Ảnh: Zoom Earth, JMA, JTWC.
Philippines là đất nước hay phải chịu bão mạnh. Năm 2013, bão Haiyan - một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận trên thế giới - đã khiến hơn 7.300 người thiệt mạng và mất tích, san phẳng nhiều ngôi làng ở Philippines, thiệt hại vô cùng lớn.
Thục Hân
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/bao-trami-do-bo-philippines-gay-mua-ky-luc-co-the-co-mot-con-bao-khac-noi-duoi-post1685149.tpo