Barca nợ khắp thế gian

Barca nợ khắp thế gian
10 giờ trướcBài gốc
Laporta: "Nè, Sergio Aguero, cậu "quỡn" cho ta ít bữa.
Nhưng đây không phải "nạn nhân" duy nhất. Scores Sports Management. một công ty môi giới cầu thủ cũng đang đòi Barca bồi thường 10 triệu euro cho vụ chuyển nhượng tới PSG của Dembele.
Barca hiện cũng đang nợ tổng cộng 43 triệu euro với nhiều cầu thủ sau phương án mà 2 cựu chủ tịch CLB là Bartomeu và Laporta đã sử dụng để giải quyết các vấn đề tài chính của CLB là yêu cầu các thành viên đồng ý cho CLB nợ một phần lương trong tương lai với 25 triệu euro (dài hạn) và 18,1 triệu euro (ngắn hạn).
Nợ cầu thủ đã đẫm mà Barca nợ các CLB khác cũng dày. Barca hiện đang thiếu nợ 23 triệu euro với các đội bóng khác từ phí chuyển nhượng của các cầu thủ mà họ đã bán. Nợ Real Betis 4,8 triệu euro từ vụ Barca bán Chadi Riad và 2,3 triệu euro từ thương vụ Abde Ezzalzouli, 3,9 triệu euro đang chờ xử lý từ việc bán Franck Kessie cho Al Ahli. Nợ Atletico Madrid 3,3 triệu euro cho vụ Antoine Griezmann.
Tuy nhiên, khoản nợ 147 triệu euro cho tiền phí chuyển nhượng của các bản hợp đồng mới đây là lớn nhất với Barca. Trong số tiền đó, 45 triệu euro được mô tả là khoản nợ "ngắn hạn", trong khi 102,6 triệu euro là "dài hạn".
Ví dụ, Barca vẫn đang trả cho Man City khoảng 55 triệu euro để ký hợp đồng với Ferran Torres vào tháng 1-2022; phải trả cho Bayern Munich của vụ mua Robert Lewandowski 21 triệu euro…
Nhưng chủ nợ lớn nhất của Barca là Leeds United trong bản hợp đồng đã ký với Brazil Raphinha của Leeds trị giá lên tới 55 triệu euro, trong đó trả trước tháng 6-2025 là 559.000 euro và 41,9 triệu euro theo dạng dài hạn.
Trở lại cương vị chủ tịch một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới, Joan Laporta vẫn phải lo toan với những khoản nợ khủng mà mình và người tiền nhiệm Bartomeu "có công" tạo ra, nhưng giờ thì một mình tìm cách giải quyết.
H.H
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/barca-no-khap-the-gian-post302869.html