Bắt đối tượng đe dọa, yêu cầu người đàn ông ở Hà Nội chuyển 10 tỷ đồng

Bắt đối tượng đe dọa, yêu cầu người đàn ông ở Hà Nội chuyển 10 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/9, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam (SN 1998, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Đối tượng Nguyễn Đăng Nam và tang vật. Ảnh: CACC
Công an xác định, vào tháng 7/2024, nạn nhân N.V.T. (ở Hà Nội) nhận được cuộc gọi của một người đàn ông lạ. Qua điện thoại, người này giới thiệu là chồng của người phụ nữ mà anh T. có quen biết trong quá trình làm việc. Cuộc hội thoại xoay quanh việc đối tượng nghi ngờ anh T. quan hệ bất chính với vợ của hắn ta.
Mặc dù anh T. đã giải thích và đối tượng không đưa ra được chứng cứ chứng minh anh T. có quan hệ tình cảm với vợ hắn ta, nhưng những ngày sau đó, anh T. liên tục bị đối tượng “khủng bố” về cả vật chất và tinh thần. Đỉnh điểm là việc đối tượng gọi điện thoại đe dọa và yêu cầu anh T. phải chuyển tiền để giữ kín thông tin.
Lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, danh dự cá nhân và vị trí công tác đang đảm nhiệm, anh T. buộc phải làm theo yêu cầu của đối tượng. Ngày 19/8, anh T. đã chuyển cho đối tượng 200 triệu đồng.
Nhưng sau khi nhận tiền, đối tượng tiếp tục yêu cầu anh T. phải quay clip ghi lại cảnh sinh hoạt của vợ chồng anh T. rồi gửi cho đối tượng. Đối tượng có ý đồ dùng clip này để khống chế nạn nhân.
Do yêu cầu quá đáng, anh T. không chấp nhận nên đối tượng yêu cầu phải chuyển 10 tỷ đồng, nếu không sẽ công khai sự việc cho mọi người biết. Bức xúc trước hành vi của đối tượng, anh T. trình báo sự việc đến cơ quan công an.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã làm rõ kẻ cưỡng đoạt tiền của anh T. là Nguyễn Đăng Nam và tổ chức bắt giữ đối tượng này khi đang nhận số tiền 500 triệu đồng của bị hại.
Làm việc với công an, Nam khai do ghen tuông và nghi ngờ vợ mình quan hệ bất chính với anh T. nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của anh này.
Tiến Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/bat-doi-tuong-de-doa-yeu-cau-nguoi-dan-ong-o-ha-noi-chuyen-10-ty-dong-2325833.html