Bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ tấn công mạng đẩy giá bitcoin

Bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ tấn công mạng đẩy giá bitcoin
7 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa: TTXVN
Theo thông tin từ nhà chức trách, Eric Council Jr., sống tại Athens, bang Alabama, bị buộc tội âm mưu thực hiện hành vi trộm cắp danh tính nghiêm trọng và gian lận thiết bị truy cập. Cụ thể, Council đã hỗ trợ một nhóm tội phạm chưa được tiết lộ danh tính, thực hiện tấn công mạng vào một cá nhân có quyền truy cập vào tài khoản X của SEC, được xác định là "C.L." Nhóm này đã hướng dẫn Council cách chuyển sim điện thoại của nạn nhân sang một thiết bị mới, sau đó sử dụng quyền truy cập để đăng tải các tin nhắn giả mạo trên tài khoản của SEC.
Vụ việc xảy ra vào tháng 1, khi nhóm tin tặc đăng tải thông tin sai sự thật trên tài khoản mạng xã hội của SEC, thông báo rằng cơ quan này đã chấp thuận các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin. Thông tin giả này đã khiến giá bitcoin tăng đột ngột 1.000 USD, trước khi SEC kịp thời phủ nhận và xóa bài đăng.
Sự cố này đã khiến SEC, cơ quan quản lý thị trường tài chính hàng đầu của Mỹ, đối mặt với sự chỉ trích, đồng thời làm gia tăng mối lo ngại về vấn đề bảo mật trên các nền tảng mạng xã hội.
Cao Thông (t/h)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/bat-giu-doi-tuong-lien-quan-den-vu-tan-cong-mang-day-gia-bitcoin/20241019084039023