Bắt giữ lái xe trong vụ cháy xe buýt ở ngoại ô Bangkok khiến 23 người tử vong

Bắt giữ lái xe trong vụ cháy xe buýt ở ngoại ô Bangkok khiến 23 người tử vong
2 giờ trướcBài gốc
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ cháy xe buýt ở Bangkok, Thái Lan ngày 1/10/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Vụ hỏa hoạn này xảy ra khi chiếc xe trên đang trên đường từ Công viên Lịch sử Ayutthaya ở tỉnh Ayutthaya đến Trung tâm học tập của Cơ quan Phát điện Thái Lan (EGAT) ở tỉnh Nonthaburi. Ông Trairong Phiwpan, người đứng đầu Phòng Pháp y, cho biết đã tìm thấy 23 thi thể nạn nhân trên xe buýt. Theo ông Trairong, việc xác nhận tổng số nạn nhân trước đó đã bị trì hoãn do chiếc xe bị cháy được tiếp nhiên liệu bằng khí tự nhiên nén (CNG), vì vậy cần đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi tiếp cận hiện trường.
Lái xe của chiếc xe buýt trên được cảnh sát xác định là Saman Chanput, đã bị bắt giữ vài giờ sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Theo cảnh sát Thái Lan, người này bị cáo buộc lái xe gây ra thương vong, không dừng lại để giúp đỡ người khác và không báo cáo vụ tai nạn.
Cũng theo cảnh sát Thái Lan, người lái xe buýt đã khai báo với các điều tra viên rằng anh ta đang lái xe bình thường cho đến khi xe buýt mất thăng bằng do vấn đề ở lốp trước bên phải và đâm vào một chiếc xe khác, sau đó lao vào rào chắn đường bê tông, gây ra tia lửa, khiến ngọn lửa bùng lên.
Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra công ty quản lý chiếc xe buýt trên có tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn hay không.
Chủ sở hữu công ty xe buýt này, ông Songwit Chinnaboot khẳng định xe buýt đã được kiểm tra an toàn 2 lần/năm theo quy định. Ông cũng cho biết sẽ bồi thường cho gia đình nạn nhân thỏa đáng nhất có thể.
Huy Tiến (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/bat-giu-lai-xe-trong-vu-chay-xe-buyt-o-ngoai-o-bangkok-khien-23-nguoi-tu-vong-20241002143036470.htm