Bất ngờ cuộc đua vua phá lưới Champions League

Bất ngờ cuộc đua vua phá lưới Champions League
13 giờ trướcBài gốc
Harry Kane dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Champions League
Serhou Guirassy, Karim Adeyemi và Jamie Bynoe-Gittens của CLB Borussia Dortmund đều ghi mỗi người 3 bàn ở Champions League mùa này. Ở lượt trận gần nhất, Dortmund thua ngược đương kim vô địch Real Madrid 2-5, dù đã dẫn trước hai bàn trong chuyến làm khách trên sân Bernabeu. Sau 3 lượt trận, Dortmund trở thành đội ghi nhiều bàn nhất ở giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ (CLB) châu Âu với 12 bàn. Thành tích này là do đội bóng nước Đức giành các chiến thắng đậm trước Celtic (thắng 7-1) và Club Brugge (3-0) hai lượt trận đầu tiên. Dortmund cũng là đội bóng duy nhất có tới 3 cầu thủ góp mặt trong top các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau 3 lượt trận.
Dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Champions League sau 3 lượt trận là Harry Kane của Bayern Munich với 5 bàn. Ở trận thứ 3 rạng sáng 24/10, cựu sao Tottenham đóng góp 1 bàn trong trận thua 1-4 trước Barcelona. Trước đó, Kane khởi đầu thuận lợi khi anh ghi tới 4 bàn thắng trong chiến thắng vang dội 9-2 của Bayern Munich trước Dinamo Zagreb. Thống kê cho thấy, Kane mất trung bình 54 phút cho mỗi pha lập công tại Champions League năm nay. Anh tung ra tổng cộng 13 cú dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 38%.
Đứng thứ 2 trong cuộc đua vua phá lưới là Raphinha của Barcelona với 4 bàn. Thống kê cho thấy, ngôi sao người Brazil ghi trung bình 1,41 bàn trong 90 phút thi đấu. Trong trận gặp Bayern Munich, Raphinha tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp Barcelona đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 4-1. Sau 3 lượt trận, Raphinha tung ra tổng cộng 10 cú dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 40%.
Cùng có 3 bàn thắng như Serhou Guirassy, Karim Adeyemi và Jamie Bynoe-Gittens của CLB Borussia Dortmund gồm các ngôi sao Benjamin Sesko (RB Leipzig), Vinicius Junior (Real Madrid), Abdallah Sima (Brest), Erling Haaland (Manchester City), Florian Wirtz (Leverkusen), Robert Lewandowski (Barcelona), Kerem Akturkoglu (Benfica), Antoni Milambo (Feyenoord), Jonathan David (Lille).
Mùa giải trước, Harry Kane và Kylian Mbappe của Real Madrid chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Champions League 2023/24 với cùng 8 pha lập công. Trong khi Kane đang có sự khởi đầu thuận lợi, Mbappe mới có 1 pha lập công tại Champions League năm nay. Phong độ ở đấu trường châu Âu của Mbappe trái ngược với thành tích tại La Liga, giải đấu mà anh ghi đến 6 bàn kể từ đầu mùa.
Trọng Đạt
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bat-ngo-cuoc-dua-vua-pha-luoi-champions-league-post1685335.tpo