Bất ngờ phát hiện một chú chó chạy loanh quanh trên đỉnh Đại Kim Tự Tháp Giza

Bất ngờ phát hiện một chú chó chạy loanh quanh trên đỉnh Đại Kim Tự Tháp Giza
2 giờ trướcBài gốc
Được quan sát Đại Kim Tự Tháp Giza ở Ai Cập từ trên cao hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi đó, người ta có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh công trình cổ xưa này ở một góc độ khác lạ.
Và dù mỗi người có thể có ấn tượng khác nhau khi nhìn Đại Kim Tự Tháp từ trên cao, nhưng chắc chắn không ai nghĩ tới việc thấy… một chú chó chạy chơi trên đỉnh Kim Tự Tháp.
Thế mà đây lại là sự thật.
Một người tên là Alex Lang bay dù lượn ngang qua đỉnh Đại Kim Tự Tháp đã rất bất ngờ khi nhìn thấy một chú chó chạy qua chạy lại trên đó, theo trang ABC NewsYahoo! News. Alex nói, dường như chú chó đang sủa với theo những chú chim.
Đây là video:
Nguồn: Storyful/ ABC News.
Hiện chưa ai biết là chú chó đã leo lên đến đỉnh Đại Kim Tự Tháp bằng cách nào, điều gì đã khiến nó leo lên đó, và sau đó nó xuống ra sao (hoặc liệu nó có xuống không).
Đại Kim Tự Tháp Giza là kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập và cũng là một trong những công trình lớn nhất từng được xây dựng. Ban đầu, kim tự tháp này cao 147 mét, nhưng quá trình xói mòn đã khiến chiều cao giảm xuống còn 137 mét. Mỗi cạnh đáy của Đại Kim Tự Tháp dài khoảng 230 mét. Các cạnh bên tạo thành góc 51,87o và các điểm chân được định hướng chính xác theo 4 điểm chính của la bàn, theo trang Britannica.
Đại Kim Tự Tháp Giza. Ảnh: David Stanley (CC BY).
Từ rất lâu trước đây, du khách từng được phép leo lên các kim tự tháp nhưng việc này đã bị cấm hàng chục năm nay. Năm 2016, một du khách đã bị cấm vĩnh viễn tới Ai Cập sau khi đăng ảnh và video lên mạng xã hội cho thấy cậu ta leo lên một kim tự tháp.
Còn tất nhiên, với chú chó nói trên thì không ai phạt nó được. Netizen chỉ hy vọng nó tự xuống được, kẻo đại bàng bay qua có thể bắt nó luôn.
Thục Hân
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/bat-ngo-phat-hien-mot-chu-cho-chay-loanh-quanh-tren-dinh-dai-kim-tu-thap-giza-post1682772.tpo