Bầu cử tổng thống Mỹ: Elon Musk thưởng 1 triệu USD cho cử tri bất kỳ mỗi ngày

Bầu cử tổng thống Mỹ: Elon Musk thưởng 1 triệu USD cho cử tri bất kỳ mỗi ngày
5 giờ trướcBài gốc
Theo đó, người chiến thắng sẽ được chọn ngẫu nhiên trong số những người ký đơn thỉnh cầu ủng hộ hiến pháp bởi nhóm chiến dịch AmericaPAC của Musk được ông thành lập trong nỗ lực ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng.
Tấm séc kiểu xổ số đầu tiên đã được trao cho một người tham dự tại một sự kiện ở tòa thị chính vào tối 19/10.
Việc treo thưởng sẽ giúp khuyến khích các cử tri ủng hộ Trump tham gia vào chiến dịch tranh cử trong những tuần cuối của cuộc đua tổng thống trước cuộc bỏ phiếu toàn quốc vào ngày 5/11.
Những người ký tên thỉnh nguyện - cam kết ủng hộ quyền tự do ngôn luận và quyền sở hữu súng sẽ phải cung cấp chi tiết liên hệ của họ, cho phép AmericaPAC liên hệ với họ trong trường hợp thắng giải.
Musk nổi lên là người ủng hộ chủ chốt cho Trump trong những năm gần đây, đã thành lập AmericaPAC vào tháng 7 với mục đích hỗ trợ chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống.
Cho đến nay, ông đã quyên góp 75 triệu USD cho nhóm này. Đây là nhóm đã nhanh chóng trở thành nhân tố trung tâm trong chiến dịch tranh cử của Trump.
Tỷ phú Elon Musk
Chiến dịch tranh cử của Trump phụ thuộc nhiều vào các nhóm bên ngoài như AmericaPAC để thu hút cử tri.
Một tuyên bố trên trang web của nhóm có nội dung nhấn mạnh: “America PAC được tạo ra để hỗ trợ các giá trị chính sau: Đảm bảo biên giới an toàn, thành phố an toàn, chi tiêu hợp lý, hệ thống tư pháp công bằng, tự do ngôn luận, quyền tự bảo vệ”.
Musk cho biết ông muốn có được “hơn một triệu, có thể là hai triệu cử tri ở các bang chiến trường ký vào bản kiến nghị ủng hộ tu chính án thứ nhất và thứ hai”.
Musk hiện là người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng ước tính khoảng 248 tỷ USD, theo tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ.
Cuộc đua tổng thống năm 2024 sẽ diễn ra khốc liệt ở bảy bang chiến trường quan trọng bao gồm Pennsylvania cũng như Wisconsin, North Carolina, Georgia, Michigan, Arizona và Nevada.
Anh Duy
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/quoc-te/thoi-su-quoc-te/bau-cu-tong-thong-my-elon-musk-thuong-1-trieu-usd-cho-1-cu-tri-bat-ky-moi-ngay_168813.html