Bệnh viện Đa khoa Hải Dương triển khai máy kiosk đăng ký khám bệnh tự động

Bệnh viện Đa khoa Hải Dương triển khai máy kiosk đăng ký khám bệnh tự động
2 giờ trướcBài gốc
Máy kiosk tại Bệnh viện Đa khoa Hải Dương
Từ đầu tháng 10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương triển khai máy kiosk đăng ký khám bệnh và phát số tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt. Đây là cơ sở y tế thứ hai trong tỉnh ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực này, sau Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ.
Chỉ bằng thao tác nhấn màn hình đơn giản, chưa tới 1 phút người bệnh có thể hoàn thành thủ tục đăng ký khám bệnh. Ngoài ra, kiosk cung cấp cho bệnh nhân một số tính năng như tra cứu thông tin y tế, lịch hẹn khám, tài liệu giáo dục sức khỏe và một số dịch vụ khác. Đồng thời, giúp các nhân viên y tế tăng hiệu suất làm việc và giảm thiểu sai sót không đáng có. Từ đầu tháng đến nay, đã có hơn 100 lượt bệnh nhân sử dụng kiosk để đăng ký khám bệnh và có phản hồi tốt.
Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip là 1 trong 16 mô hình nằm trong nhóm tiện ích phát triển kinh tế - xã hội thuộc Đề án 06 của Chính phủ, dựa trên nền tảng triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng VNeID và được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm xác thực thông tin công dân. Đăng ký khám chữa bệnh bằng hình thức này đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều cơ sở y tế trong cả nước.
Ngoài kiosk đăng ký khám bệnh tự động, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương đã hoàn thiện và chuẩn bị đưa ứng dụng thanh toán viện phí qua QR code tự động.
TH
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/benh-vien-da-khoa-hai-duong-trien-khai-may-kiosk-dang-ky-kham-benh-tu-dong-395402.html