Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: ca hiến tạng thứ hai trong năm 2024 cứu sống 4 bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ: ca hiến tạng thứ hai trong năm 2024 cứu sống 4 bệnh nhân
4 giờ trướcBài gốc
Các bác sĩ cúi đầu tri ân người hiến tạng. Ảnh: BVCC
Người hiến tạng là một bệnh nhân 17 tuổi, nhập viện do tai nạn giao thông với đa chấn thương và chấn thương sọ não nặng. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa với các biện pháp phẫu thuật cấp cứu và hồi sức tích cực, tình trạng của bệnh nhân không được cải thiện. Sau ba lần đánh giá của Hội đồng chẩn đoán chết não, được sự tư vấn từ bệnh viện, gia đình đã đồng ý hiến tạng của người thân, thể hiện nghĩa cử cao đẹp.
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ca phẫu thuật lấy tạng đã diễn ra thuận lợi. Hai quả thận được ghép ngay tại chỗ cho hai bệnh nhân suy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, trong khi tim và gan được vận chuyển về Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để ghép cho hai bệnh nhân khác.
Hiện tại, cả bốn bệnh nhân được ghép tạng đều có tiên lượng tốt trong những giờ đầu sau phẫu thuật. Đây là ca hiến tạng thứ hai của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong năm 2024, sau ca đầu tiên vào ngày 20/6/2024.
Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành Y tế Phú Thọ trong việc tham gia mạng lưới hiến tạng quốc gia, đồng thời lan tỏa thông điệp ý nghĩa "Cho đi là còn mãi" trong cộng đồng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình người hiến tạng vì nghĩa cử cao đẹp này, góp phần mang lại hy vọng và cuộc sống mới cho những bệnh nhân đang cần ghép tạng.
Minh Nhật
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/benh-vien-da-khoa-tinh-phu-tho-ca-hien-tang-thu-hai-trong-nam-2024-cuu-song-4-benh-nhan-398999.html