Bệnh viện Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

Bệnh viện Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận
10 giờ trướcBài gốc
Từ đầu tháng 9 đến nay, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã ghép thận thành công cho 3 cặp mẹ con. Đến nay, cả người ghép và người cho thận đều khỏe mạnh và xuất viện.
Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích H. 26 tuổi (thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) vừa được ghép thận thành công với quả thận được hiến từ mẹ đẻ của mình. Sau hai tuần được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện phẫu thuật ghép thận, bệnh nhân và người mẹ đều đã khỏe mạnh.
Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích H. xúc động bày tỏ: "Em đã bị lọc thận hai năm liền, sức khỏe yếu không lao động được. Cứ hai ngày em lại phải đi chạy thận nhưng được mẹ cho thận ghép nên sức khỏe đã ổn định. Em rất muốn cảm ơn mẹ và y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang".
Bệnh nhân Phạm Thanh H. (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đã từng chạy thận nhân tạo, sức khỏe suy kiệt, cũng được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiến hành ghép thận từ người mẹ. Bệnh nhân H. bày tỏ: "Em đã không còn cảnh mệt mỏi tuyệt vọng và được mẹ hồi sinh lần hai. Em cảm ơn mẹ và các y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Đức Giang",
Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết: "Sau thành công của 3 ca ghép thận mới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục ghép tiếp hai ca vào Chủ nhật này và thứ Tư tuần sau. Mục tiêu tiến tới mỗi tháng sẽ ghép hai ca và kỹ thuật ghép thận sẽ trở thành kỹ thuật thường quy của bệnh viện".
Mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa Đức Giang có 80 bệnh nhân chạy thận nhân tạo chia làm 3 ca. Việc duy trì, phát triển và làm chủ kỹ thuật ghép thận tại Bệnh viện đang góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
Thu Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/benh-vien-duc-giang-thuc-hien-thanh-cong-3-ca-ghep-than-268405.htm