Bị chồng trách 'không biết quan tâm', vợ gây án mạng

Bị chồng trách 'không biết quan tâm', vợ gây án mạng
4 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Dung (SN 1967), trú xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) về tội Giết người.
Nguyễn Thị Dung và ông Sầm Văn Q. (SN 1964) là vợ chồng. Chiều 22/6/2024 ông Q. đi công việc. Tối muộn, chưa thấy chồng về nên bà Dung nhiều lần gọi điện thì ông Q. bảo chưa xong việc.
Bị cáo Nguyễn Thị Dung tại tòa. Ảnh CTV
Sau khi ăn cơm tối xong, bà Dung nhiều lần gọi điện cho chồng thì ông Q. trả lời đang có việc. Đến 23h cùng ngày, bà Dung nghe tiếng xe máy nên biết chồng về nhưng do đau khớp nên không dậy.
Lúc này, ông Q. đi vào khu vực nhà tắm và lên tiếng nhờ vợ bật điện do mình đã say rượu. Khi thấy vợ đi ra, ông Q. trách móc không biết quan tâm chồng, không biết hỏi han chồng đã ăn uống gì chưa.
Bà Dung lên tiếng đáp trả thì ông Q. tiến lại, khua tay khiến người phụ nữ này bỏ chạy ra khu vực giếng. Sau mấy vòng đuổi nhau quanh giếng, ông Q. đá vợ 2 cái vào chân khiến bà Dung ngã xuống.
Người phụ nữ này đứng dậy, vơ con dao trên nắp giếng để phòng bị. Người chồng vẫn tiến lại, áp sát vợ và bị bà Dung cầm dao đâm 2 cái vào vùng ngực. Thấy chồng gục xuống, bà Dung hoảng sợ, hô hoán người đưa ông Q. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.
Sau khi gây án, bà Dung đến Công an đầu thú. Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân chết của bị hại do suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp vì vết thương làm thủng tim, phổi…
Trước bục khai báo, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Bị cáo khai vì bị chồng say rượu đá vào chân nên ức chế. Bị cáo khai nhận chỉ định cầm dao dọa chồng chứ không có ý định gây án.
Nữ bị cáo thể hiện sự ăn năn hối lỗi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Đại diện của bị hại đến tham dự tòa cũng xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường về dân sự.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án và các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Dung 8 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do phía bị hại không yêu cầu nên Hội đồng xét xử không xem xét.
Thảo Nguyên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/bi-chong-trach-khong-biet-quan-tam-vo-gay-an-mang-post316950.html