Bình Dương khánh thành cầu Bạch Đằng 2 và đường tạo lực, mở rộng kết nối vùng

Bình Dương khánh thành cầu Bạch Đằng 2 và đường tạo lực, mở rộng kết nối vùng
6 giờ trướcBài gốc
Cầu Bạch Đằng 2, với tổng chiều dài 945,81m, bắc qua sông Đồng Nai, nối xã Bạch Đằng của thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư với mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.
Cầu hoàn thành, đưa vào sử dụng không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa Bình Dương và Đồng Nai mà còn góp phần tạo nên một tuyến giao thông huyết mạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai (ảnh: ĐC)
Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, trải dài qua 3 huyện của tỉnh Bình Dương gồm Bắc Tân Uyên, Phú Giáo và Bàu Bàng, cùng huyện Đồng Phú thuộc tỉnh Bình Phước, đã chính thức được khánh thành.
Đây là một trong những dự án giao thông có quy mô lớn của tỉnh Bình Dương, với tổng chiều dài gần 48km, tổng mức đầu tư hơn 5.256 tỷ đồng.
Dự án được chia thành 5 gói thầu, trong đó có 1 gói thầu đền bù giải phóng mặt bằng và 4 gói thầu xây lắp. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư gói thầu đền bù, còn các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng chịu trách nhiệm các gói thầu xây lắp.
Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (ảnh: ĐC)
Nguồn vốn chủ yếu đến từ ngân sách địa phương, riêng đoạn đường từ cầu Tam Lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đến huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước được đầu tư từ nguồn vốn trung ương.
Với vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 23,5m, 6 làn xe và hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, tuyến đường này sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết, dự án không chỉ tạo ra một tuyến đường huyết mạch kết nối các khu vực, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và nâng cao đời sống người dân.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Đồng Nai bấm nút khánh thành cầu Bạch Đằng 2 (ảnh: ĐC)
Được biết, lễ khánh thành hai công trình lớn của tỉnh Bình Dương nằm trong chuỗi sự kiện của Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050.
Thiên Lý/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/binh-duong-khanh-thanh-cau-bach-dang-2-va-duong-tao-luc-mo-rong-ket-noi-vung-post1123462.vov