Phú Thọ: Người dân mong ngóng lắp đặt cầu phao từng ngày

Phú Thọ: Người dân mong ngóng lắp đặt cầu phao từng ngày
3 giờ trướcBài gốc
Nửa tháng nay, ông Sơn không còn làm công việc lái xe taxi của mình nữa..., thay vào đó là những công việc phụ giúp vợ trong quán nước nhỏ ven sông. Không có việc gì làm, ông lại vui đùa cùng đứa cháu nội cho nhanh hết thời gian.
Cầu gãy, khách không đặt xe vì đoạn đường dài hơn và kinh phí tăng cao hơn. Công việc đã bị đứt quãng và ngừng hẳn. Không chỉ ông Sơn mà gần như tất cả người dân tại 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao đều chịu cảnh đi học, đi làm với quãng đường xa hơn trước nhiều lần.
Theo kế hoạch, Binh chủng Công binh đã hạ thủy 5 đoạn cầu phao để thử nghiệm các yếu tố an toàn. Mặc dù thông cảm cho hoàn cảnh của nhân dân nhưng an toàn vẫn là yếu tố phải được đặt lên hàng đầu.
Dự tính, khi cầu phao được lắp đặt thành công, để đảm bảo an toàn khi vận hành, tại vị trí 150m cách 2 đầu cầu sẽ do lực lượng công binh phối hợp cùng lực lượng công an, dân quân tự vệ 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông đảm nhiệm. Lực lượng công binh cũng sẽ tổ chức lực lượng tuần tra trên cầu để giúp đỡ nhân dân khi tham gia giao thông gặp sự cố về phương tiện hoặc va chạm, tai nạn.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Lê Huy - Ninh Tùng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/phu-tho-nguoi-dan-mong-ngong-lap-dat-cau-phao-tung-ngay-237131.htm