Bình Sơn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư

Bình Sơn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 11/10, huyện Bình Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Tham dự buổi đối thoại có gần 30 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn huyện Bình Sơn.
Trên địa bàn huyện Bình Sơn hiện có 678 doanh nghiệp đang hoạt động. Những năm gần đây, nhằm thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, huyện Bình Sơn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính.
Các doanh nghiệp kiến nghị những vướng mắc với lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn tại buổi đối thoại.
Với tinh thần cởi mở, tại buổi đối thoại các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải để huyện Bình Sơn có giải pháp tháo gỡ.
Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị huyện Bình Sơn các vấn đề như: Cần triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải của Cụm Công nghiệp Bình Nguyên; sớm giải quyết nội dung điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của doanh nghiệp; công tác hỗ trợ bồi thường còn vướng mắc về cơ chế, chưa xác định giá thu tiền sử dụng đất tại nơi tái định cư đối với các lô được giao thêm.
Một số doanh nghiệp cũng kiến nghị gặp khó khăn khi sản phẩm tiêu thụ chậm; cần có định hướng trồng cây xanh tạo cảnh quang môi trường ở cụm công nghiệp…
Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Tưởng Duy giải đáp các kiến nghị của doanh nghiệp.
Trên cơ sở ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn và đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện đã trả lời làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời, định hướng một số giải pháp giúp các doanh nghiệp sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong thời gian qua.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Nguyễn Tưởng Duy nhấn mạnh, bên cạnh, nhiều yếu tố thuận lợi, một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp, nhà đầu tư hiện nay là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của các dự án trọng điểm, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn huyện, đặc biệt là trên địa bàn KKT Dung Quất.
Lãnh đạo huyện Bình Sơn tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Trong thời gian tới, UBND huyện Bình Sơn sẽ chỉ đạo khẩn trương triển khai hoàn thiện dự án Xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung Cụm Công nghiệp Bình Nguyên; hướng dẫn doanh nghiệp làm việc với cơ quan chuyên môn để được cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định; phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.
Nhân dịp này, lãnh đạo huyện cũng đã tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Tin, ảnh: NGUYÊN HƯƠNG
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/thoi-su/trong-tinh/202410/binh-son-thao-go-kho-khan-vuong-mac-cua-doanh-nghiep-nha-dau-tu-96c64d8/