Thủ tục đầu tư: Doanh nghiệp 'than' xin ý kiến các sở xong... hết hạn

Thủ tục đầu tư: Doanh nghiệp 'than' xin ý kiến các sở xong... hết hạn
một giờ trướcBài gốc
Chiều 11/10, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị đối thoại và tôn vinh doanh nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tại hội nghị, ông Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - đánh giá cao đóng góp của giới doanh nhân vào sự phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của tỉnh thời gian qua.
Ông Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.
Tính đến hết tháng 9, tổng thu ngân sách nhà nước của Lâm Đồng đạt 9.666 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có gần 14.370 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký đạt hơn 174.570 tỷ đồng. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như số doanh nghiệp thành lập mới giảm cả về số lượng và số vốn đăng ký; doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động và giải thể tăng; nhiều rào cản kinh doanh vẫn còn tồn tại, phát sinh...
Liên quan đến vấn đề vì sao trong 9 tháng chỉ có 3 doanh nghiệp đầu tư vào Lâm Đồng với 95 tỷ đồng, ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sinh học rừng hoa Đà Lạt - cho hay, nguyên nhân khiến các nhà đầu tư còn e ngại do thủ tục quá rườm rà, nhiêu khê. Xin được ý kiến của sở này, đến ý kiến sở cuối cùng thì hết thời hạn.
Cũng theo ông Sơn, nguyên nhân khác do quỹ đất Lâm Đồng để thu hút nhà đầu tư quá ít, không quy hoạch được quỹ đất.
Ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sinh học rừng hoa Đà Lạt.
Trả lời ý kiến trên, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học khẳng định, quỹ đất không hết, thậm chí còn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp được cấp nhưng lại không làm.
"Trong quý IV, tỉnh sẽ rà soát các dự án đã cấp phép. Trường hợp doanh nghiệp nào có năng lực, khả năng và quyết tâm làm, tỉnh sẽ tạo điều kiện. Doanh nghiệp không có năng lực, tỉnh sẽ thu hồi quyết định cấp đất", ông Học nhấn mạnh.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen cho 60 doanh nghiệp.
Tại hội nghị, tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 60 doanh nghiệp có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm nay.
Thái Lâm
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/thu-tuc-dau-tu-doanh-nghiep-than-xin-y-kien-cac-so-xong-het-han-post1681500.tpo