Bitcoin có thể hướng tới mức cao kỷ lục trên 73.000 USD

Bitcoin có thể hướng tới mức cao kỷ lục trên 73.000 USD
15 giờ trướcBài gốc
Theo dữ liệu của CoinDesk Indices, loại tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường đã tăng hơn 5% lên 66.000 USD, ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 23/8.
Tuy nhiên, biểu đồ nến hàng ngày cho thấy triển vọng trung lập, vì BTC vẫn bị kẹt trong kênh điều chỉnh giảm dần kéo dài 7 tháng, được xác định bằng các đường xu hướng kết nối các mức cao đạt được vào tháng 3 và tháng 6 và các mức thấp được ghi nhận vào tháng 5 và tháng 7.
Tuy nhiên, biểu đồ ngắt dòng cho thấy sự đột phá của kênh giảm dần kéo dài đã xảy ra vào thứ Hai và xu hướng tăng rộng hơn từ mức thấp vào tháng 10 năm 2023 gần 30.000 USD đã tiếp tục, có thể dẫn đến mức cao kỷ lục trên 73.000 đô la.
Biểu đồ ngắt dòng có thể trông giống biểu đồ nến nhưng tập trung vào biến động giá và thay đổi xu hướng trong khi bỏ qua thời gian, giúp các nhà giao dịch lọc ra biến động giá thất thường và nhiễu trong khi đánh giá xu hướng đang diễn ra và khả năng đảo ngược xu hướng.
Chuyên gia kỹ thuật thị trường Steve Nison đã nói trong cuốn sách "Beyond Candlesticks" của mình: "Một nhà giao dịch người Nhật đã mô tả biểu đồ ngắt dòng là dạng biểu đồ điểm và hình tinh tế hơn, trong đó sự đảo ngược được quyết định bởi thị trường chứ không phải bởi các quy tắc tùy ý, nghĩa là chúng ta có thể điều chỉnh nó theo sức mạnh và động lực của thị trường"
Biểu đồ ngắt dòng bao gồm các khối dọc được gọi là đường hoặc thanh (màu xanh lá cây và màu đỏ). Sự đảo ngược tăng giá, được biểu thị bằng một đội hình mới (thanh màu xanh lá cây), xảy ra khi giá di chuyển cao hơn điểm cao nhất của ba đường màu đỏ cuối cùng. Một đường màu đỏ mới (sự đảo ngược giảm giá) xảy ra khi giá di chuyển xuống dưới điểm thấp nhất của ba đường màu xanh lá cây trước đó.
Sự tiếp tục tăng giá xảy ra khi giá di chuyển trên đường màu xanh lá cây trước đó, xác nhận sự mở rộng của xu hướng tăng đã được thiết lập. Đó chính xác là những gì đã xảy ra vào thứ Hai, với thanh màu xanh lá cây cắt qua đường xu hướng từ mức cao nhất của tháng 3 và tháng 4, như được thấy bên dưới.
Biểu đồ nến và ngắt dòng của Bitcoin (Ảnh: TradingView)
Mặc dù sự đột phá trên biểu đồ ngắt dòng cho thấy phạm vi tăng giá lên các đỉnh mới, nhưng các nhà giao dịch nên cảnh giác với một số vấn đề. Theo biểu đồ nến, có thể thấy nhu cầu mua liên tục không thể giữ vững vị thế trên 70.000 USD kể từ tháng 3. Giá bitcoin có thể lại gặp phải sức cản mạnh quanh mức đó. Bên cạnh đó, cần cảnh giác với sự vô hiệu hóa tăng giá trên biểu đồ ngắt dòng, được biểu thị bằng một thanh màu đỏ mới đưa giá trở lại bên trong kênh. Sự đột phá không thành công thường dẫn đến giá trượt sâu hơn như đã thấy vào cuối tháng 9.
Theo CoinDesk
Hải Anh
Nguồn Doanh nhân & Pháp luật : https://doanhnhan.vn/bitcoin-co-the-huong-toi-muc-cao-ky-luc-tren-73000-usd-78437.html