Bộ phim Việt chỉ bán 33 vé/ngày, thấp kỷ lục, đạo diễn nói: 'Tôi chấp nhận lỗ'

Bộ phim Việt chỉ bán 33 vé/ngày, thấp kỷ lục, đạo diễn nói: 'Tôi chấp nhận lỗ'
4 giờ trướcBài gốc
Sau một tuần ra rạp, Domino: Lối thoát cuối cùngchật vật kiếm được hơn 529 triệu đồng, theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam. Doanh thu trong ngày 18/10 (tính cả lượng vé đặt trước) của phim ghi nhận mức 1,1 triệu đồng, tương đương 13 vé/120 suất chiếu. Con số trên gần như thấp kỷ lục đối với bộ phim Việt trong tuần đầu ra rạp.
Một ngày trước, Box Office Vietnam ghi nhận phim chỉ bán được khoảng 33 vé/gần 300 suất chiếu, thu 2,1 triệu đồng. Với tình hình bán vé kém như hiện tại, cộng thêm sự xuất hiện của Cô dâu hào môn (Kiều Minh Tuấn, Lê Giang đóng chính), bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương khả năng cao sớm rời rạp trong thua lỗ.
Khi được hỏi về việc Domino: Lối thoát cuối cùng chật vật ngoài phòng vé, đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương nói anh chuẩn bị tinh thần cho việc phim bị lỗ. Nam đạo diễn không chia sẻ cụ thể kinh phí đầu tư, nhưng tình hình hiện tại cho thấy phim khó để hòa vốn.
Bộ phim có nội dung kể về con trai ông trùm người Mỹ gốc Việt kén khán giả trong nước.
"Đạo diễn nào cũng kỳ vọng phim của mình đạt doanh thu cao. Nhưng nếu mọi thứ không như mong muốn, tôi chấp nhận vì bản thân đã nỗ lực. Hành động là dòng phim khó làm, nhiều người không dám bước vào hành trình này", nam đạo diễn chia sẻ.
Đạo diễn nói thêm Domino: Lối thoát cuối cùng trải qua khâu kiểm duyệt gắt gao trước khi ra rạp. Tác phẩm bị cắt nhiều phân cảnh máu me, hành động. Đạo diễn Huy Cương nói anh tuân thủ quy định kiểm duyệt từ cơ quản lý, đồng thời xem đây là phép thử thị hiếu khán giả.
"Trước khi ra rạp, tôi hồi hộp vì phim hành động kén khán giả Việt. Đoàn phim cố gắng hết mức trong khả năng để có tác phẩm chỉn chu. Việc đưa cả ê-kíp sang Mỹ quay cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là phim ghi hình ở nhiều nơi trên đất Mỹ", anh chia sẻ thêm.
Domino: Lối thoát cuối cùng kể về hành trình hắc hóa của con trai ông trùm gốc Việt sống ở Mỹ. Khi ra rạp, khán giả nhận xét lời thoại trong phim sống sượng, nhất là ở nam chính Thuận Nguyễn. Người xem có cảm giác đang xem bộ phim Mỹ nhưng do người Việt đóng.
Đối diện việc thoại phim bị chê sượng, đạo diễn Huy Cương thừa nhận hạn chế trên. "Hiện trường có nhiều thay đổi so với lúc viết kịch bản. Tôi cũng nhận thấy đôi khi lời thoại của diễn viên không đúng lắm. Nhưng nếu đổi lời thoại, nội dung khác xa. Tôi mong khán giả đón nhận và xin rút kinh nghiệm ở dự án sau", đạo diễn chia sẻ.
Hiện, Domino: Lối thoát cuối cùng đứng vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng doanh thu trong ngày. Phim do Thuận Nguyễn đóng chính bị Cô dâu hào môn (ra rạp sáng 18/10, đang thu hơn 8,8 tỷ đồng bao gồm suất chiếu sớm) lấn át.
Bộ phim Việt ghi hình tại Mỹ cũng thất thế trước những tác phẩm ngoại đang chiếu ngoài rạp như Ted Yod: Quỷ ăn tạng 2, Robot hoang dã, Đố anh còng được tôi... khi so sánh doanh thu trong ngày.
Trạch Dương
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/bo-phim-viet-chi-ban-33-vengay-thap-ky-luc-dao-dien-noi-toi-chap-nhan-lo-post1683364.tpo