Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là đô thị loại III

Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là đô thị loại III
2 giờ trướcBài gốc
Bộ Xây dựng đã công nhận thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là đô thị loại III. (Ảnh: Internet)
Phạm vi công nhận bao gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34km2. Trong đó, khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
Về tính chất, thị xã Kinh Môn sẽ là 1 trong 4 đô thị động lực của Hải Dương; Là đô thị trung tâm tổng hợp về kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch, dịch vụ; Là đầu mối giao thông có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Bắc tỉnh Hải Dương và vùng lân cận; Là trung tâm công nghiệp, logistic và các ngành dịch vụ cho các khu công nghiệp – thương mại - dịch vụ cấp tỉnh và khu vực và là một trong những trọng điểm về du lịch văn hóa, lịch sử, cảnh quan làng nghề của tỉnh.
Cũng trong ngày 16/9/2024, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 859/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập phường Duy Tân sau sắp xếp (sáp nhập xã Hoành Sơn vào phường Duy Tân), thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đạt tiêu chuẩn trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị áp dụng đối với phường của đô thị loại III.
Các Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Phương Trang
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/bo-xay-dung-cong-nhan-thi-xa-kinh-mon-tinh-hai-duong-la-do-thi-loai-iii-384530.html