Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho học sinh Thái Bình

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho học sinh Thái Bình
5 giờ trướcBài gốc
Các em học sinh Trường THPT Hồng Đức hào hứng tham gia buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Sáng 30/9, Công an huyện Kiến Xương, Phòng CSGT (Công an tỉnh Thái Bình) phối hợp với Trường THPT Hồng Đức tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho gần 900 học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường.
Công an huyện Kiến Xương đã tuyên truyền các văn bản, quy phạm pháp luật, các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng như một số nội dung như văn hóa tham gia giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn…
Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh một số nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.
Bên cạnh đó, các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường còn được truyền đạt các nội dung về tình hình cháy nổ thời gian qua trên địa bàn cả nước, tầm quan trọng, tính chất và nguyên tắc của công tác phòng cháy chữa cháy.
Quy trình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và cách sử dụng phương tiện hiệu quả. Kiến thức, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy. Hướng dẫn thực hành các phương tiện, dụng cụ chữa cháy cơ bản…
Cô giáo Hà Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa đối với cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.
Thông qua buổi tuyên truyền giúp trang bị thêm kiến thức pháp luật nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ giáo viên và học sinh chủ động các biện pháp phòng tránh các lỗi vi phạm, giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn rủi ro khi tham gia giao thông.
Đồng thời, buổi tuyên truyền giúp các em học sinh, các thầy cô giáo và lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở được trang bị kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Nắm vững thao tác sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Nâng cao nhận thức của các thầy cô giáo và em học sinh đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy”.
Đình Chiến
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/boi-duong-kien-thuc-phap-luat-cho-hoc-sinh-thai-binh-post702878.html